Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: #03: Câu hỏi ngày 19/12/2013
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
3. Câu hỏi thứ ba:

Hình ảnh bên dưới diễn ra ở địa điểm nào trên Trái Đất, có gì đặc biệt, giải thích tại sao?

[Hình: ARrGBA7.jpg]

Mọi người post trả lời vào bên dưới, các câu trả lời sẽ được ẩn cho đến khi câu hỏi được đóng và công bố đáp án (dự kiến tối thứ hai 23/12/2013). Mỗi người có thể post nhiều câu trả lời trước khi câu hỏi được đóng nhưng chỉ câu trả lời cuối cùng được chấm Big Grin
Đây là Biển Chết. Là Biển chết duy nhất trên trái đất. Bạn không cần phải biết bơi cũng có thể nổi trên mặt nước. Tại Biển chết, bạn có thể vừa đọc báo, vừa nằm tắm nắng trên mặt nước. Vì độ mặn ở đây rất cao, cao hơn rất nhiều so với biển bình thường, nên bạn sẽ không bao giờ bị chìm dù rằng ban không biết bơi.
baothai xin bổ sung thêm câu trả lời của baothai:

Biển chết nằm ở biên giới Jordan và Israel. Dài 76 km, rộng nhất 18 km, sâu nhất 400m. Độ mặn nơi đây cao gấp 7 lần nước biển bình thường. Vì vậy bạn có thể nằm thoải mái đọc sách tại đây.
Trả lời: Địa điểm trong hình là Biển Chết (nằm giữa Jordan, Israel và Palestine). Đây là hồ nước mặn lớn nhất và cũng là khu vực thấp nhất trên bề mặt trái đất. Tại Biển Chết, nếu không biết bơi, chúng ta vẫn không bị chìm mà cứ nổi lềnh bềnh trên mặt nước vì độ mặn ở đây rất cao (khoảng 33,7%, gấp 8-9 lần độ mặn ở các đại dương khác).
Hình ảnh đó là Biển Chết

.."Người Do Thái có câu: "Đến Israel mà không đi tắm ờ Biển Chết, coi như chưa tới Israel". Gọi là biển nhưng thực ra đó chỉ là một cái hồ lớn nằm ở vùng sa mạc phía Đông Nam Israel. Đường biên giới Israel và Jordan chạy dọc giữa hồ, chia Biển Chết thành hai nửa gần bằng nhau cho hai nước."
Anh baothai đã mở màn câu hỏi này rất đẹp. Vâng, đó chính là Biển Chết, thông tin chi tiết thì chúng ta có thể xem ở bài trả lời của 3 thành viên.

Như vậy câu trả lời này có 3 người tham gia và đều đáp đúng là baothai, Rồng Péaichai Thumbs Up
URL chuyển đến