Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: Hủ Tíếu Chạo Tôm
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Hủ Tíếu Chạo Tôm


Ăn cơm từ thứ hai tới thứ sáu, cả nhà đã ngán cơm, yêu cầu nấu món gì có nước súp cho dễ nuốt. Bà bếp làm biếng lắm nhưng chẳng lẻ bỏ đói cả nhà cho nên phải nghĩ ra một cách nấu hủ tiếu sao cho đơn giản mà vẫn ngon ngọt đậm đà không thua gì hủ tiếu Nam Vang hoặc hủ tiếu hải sản. Đó là món hủ tiếu chạo tôm.

Đúng ra thì chúng ta chỉ cần chạo tôm nguyên chất. Nhưng nếu không trộn thêm thịt xay thì miếng chạo tôm sau khi nấu chín vớt ra sẽ bị nhăn nhúm teo rút lại. Do đó, tôi trộn thêm phân nửa thịt gà xay để cho viên chạo tôm sau khi chín vẫn còn nguyên vẻ đầy đặn mượt mà.

Vật Liệu :
- 2kg xương gà
- 500grs chạo tôm (shop thịt có bán chạo tôm quết sẵn)
- 500 grs thịt gà xay (xay hai lần)
- 300grs lòng gà nếu thích
- Hành ngò
- Hành phi
- Muối - đường - nước mắm - tiêu - dầu ăn
- 300grs giá hoặc nhiều hơn tùy thích
- 2 gói hủ tiếu khô hoặc nếu có hủ tiếu dai lọai tươi càng tốt

Cách làm :
Nấu xương gà khỏang 1 tiếng đồng hồ cho ra nước ngọt. Trong lúc nấu nhớ hớt bọt cho nước súp được trong.
Cho một muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, một chút tiêu, hành lá xắt nhỏ và một muỗng canh dầu ăn vào thịt gà xay trộn và quết sơ cho dai. Sau đó quậy đều với chạo tôm.




Vớt xương gà ra, hớt sạch màng mỡ trên mặt nồi nước súp. Vặn lửa lên chờ nước súp sôi mạnh thì bắt đầu múc từng muỗng chạo tôm thả vô nồi (muốn tròn hay dài tùy ý). Bỏ từng đợt mỗi đợt chừng 10 - 15 viên. Khi thấy chạo tôm nổi lên là đã chín. Vớt ra tô rồi tiếp tục đợt hai. Cứ như vậy cho tới hết số chạo tôm. Chín đợt nào vớt ra đợt đó vì nếu để ngâm luôn trong nồi súp sôi tới sôi lui hòai sẽ không dòn dai như vừa chín vớt ra ngay. Nêm nếm nước súp cho vừa miệng.

Khi ăn, bắt hủ tiếu vô tô, để chạo tôm lên mặt, hâm nước súp sôi rồi chan lên, cho giá, hành ngò, hành phi, ớt lên là có một tô hủ tiếu ngon lành.



Bon Appétit !
URL chuyển đến