Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: LÀM GIA VỊ BỔ
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
ĐÂY LÀ TÀI LIỆU NƯỚC NGOÀI , DQ ĐƯA LÊN TRANG NHÀ CHỈ MONG COI NHƯ TÀI LIỆU CHO BIẾT MÀ THÔI VÌ CHÍNH DQ CHƯA ĐƯỢC KIỂM CHỨNG > CHỈ CÓ CÁC BẠN OVER SEA LÀ CÓ THỬ

CÔNG DỤNG:
Gia vị siêu bổ ngăn chặn hầu hết các bệnh nhiễm trùng và cung cấp cho bạn tất cả những lợi ích của tỏi, hành, củ cải ngựa, gừng, ớt, nghệ, giấm táo, ngò (tùy ý thêm vào hay không). Nó phá hủy hầu hết các virus, vi khuẩn và nấm khi tiếp xúc; giúp làm tan chất nhầy và đả thông các tắc nghẽn trong các xoang và phổi. Giúp chữa lành chứng cảm lạnh và cúm.
Các thành phần của gia vị siêu bổ ngay lập tức gia tăng sinh lực và kích thích mọi cơ quan cách mạnh mẽ, giúp cho máu lưu thông, làm giãn nở các mạch máu, kể cả ở não bộ và trái tim. Bằng cách kích thích lưu thông, gia vị siêu bổ nhanh chóng đưa các chất có hiệu ứng mạnh mẽ đến những nơi cần thiết nhất.
Gia vị siêu bổ làm tan chất nhầy, tẩy sạch xoang mũi, buồng phổi, nuôi dưỡng và bảo vệ tim, cân bằng tiêu hóa, chống viêm nhiễm, diệt trừ ký sinh trùng và làm nóng ấm cơ thể.
Công thức cơ bản này có ở Âu châu từ thời Trung cổ và từ các trận đại dịch. THÀNH PHẦN:
- Tỏi (garlic) là chất kháng sinh mạnh mẽ. Không giống như thuốc kháng sinh hóa học giết chết hàng triệu vi khuẩn tốt mà cơ thể cần, tỏi chỉ tiêu diệt các vi khuẩn ngoại xâm có hại và thậm chí lại làm gia tăng vi khuẩn tốt. Tỏi cũng là chất kháng nấm đầy hiệu năng và tiêu diệt bất kỳ kháng nguyên, tác nhân gây bệnh, các vi sinh vật có hại nào.
- Hành (onion) có tác dụng tương tự như tỏi nhưng nhẹ nhàng hơn. Hợp lực với tỏi, tác dụng của chúng được gia tăng gấp nhiều lần.
- Củ cải ngựa (horseradish) là một loại thảo dược mạnh trong việc chữa lành cho các vấn đề thuộc xoang mũi và phổi. Nó làm thông mũi và gia tăng lưu thông ở khu vực này để ngăn chặn các bệnh cảm lạnh và cảm cúm có thể xâm nhập. Nếu không có horseradish, có thể thay thế bằng củ riềng.
- Gừng (ginger) có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ và là chất kích thích tuần hoàn cao độ.
- Ớt cay (hot pepper) có khả năng tăng cường máu lưu thông và gia tăng hoạt động của tim. Ớt là chất dẫn truyền, nó gửi các kháng sinh và dược chất của các thào dược khác đến những nơi mà cơ thể cần đến. Dùng ớt càng cay càng tốt.
- Mùi tây (còn gọi là ngò tây: parsley) một trong 7 gia vị chống bệnh mạnh mẽ nhất, giàu chất chống oxy-hóa, trẻ hóa mạch máu, lợi tiểu, lọc thận, gan, lá lách, tuyến tiền liệt, làm tan sạn mật, trợ thính giác, tiêu hóa tốt, thuyên giảm bệnh gút (gout), viêm khớp, hỗ trợ tuyến nội tiết, chữa phù thủng. Nếu không có mùi tây, có thể thay thế bằng mùi ta.
- Mật ong (honey): Là thuốc bổ dưỡng, an thần, dễ ngủ, chống cảm lạnh, chống nhiễm trùng, giúp giảm viêm họng, giúp các vết loét mau lành, chữa ho, đau dạ dày.
- Giấm táo (Apple Cider Vinegar)
Giấm táo có nhiều vitamin, beta-carotene, pectin và khoáng chất quan trọng như: potassium, sodium, magnesium, calcium, phosphorous, chlorine, sulphur, iron, và fluorine. Pectin trong giấm táo là một chất xơ giúp giảm cholesterol xấu và giúp điều hòa huyết áp.
Giấm táo giúp chiết xuất calcium (can-xi) từ các loại trái cây, rau và thịt để cơ thể hấp thụ dễ dàng trong tiến trình duy trì xương chắc khoẻ. Thiếu calcium gây ra một loạt các bệnh bao gồm rụng tóc, móng tay yếu, dễ gẫy răng, viêm xoang, và chảy nước mũi thường xuyên.
Giấm táo có nhiều potassium (kali). Thiếu potassium sẽ gây chậm phát triển. Potassium trong giấm táo cũng giúp loại bỏ chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. Beta-carotene giúp chống lại thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do, giúp duy trì làn da săn chắc và trẻ trung. Giấm táo giúp phá vỡ chất béo nhờ đó giúp giảm cân tự nhiên.
Giấm táo có chứa axit malic rất hữu ích trong việc chống nấm và nhiễm trùng. Axit malic làm tan acid uric đóng xung quanh các khớp xương rồi dần dần loại trừ axit uric ra khỏi cơ thể, giúp giảm đau khớp.
Giấm táo hữu ích trong các bệnh như táo bón, nhức đầu, viêm khớp, xương yếu, khó tiêu, cholesterol cao, tiêu chảy, bệnh eczema, đau mắt, mệt mỏi mãn tính, ngộ độc thực phẩm nhẹ, rụng tóc, huyết áp cao, béo phì, và nhiều căn bệnh khác. Nhiều người cho rằng giấm táo là loại thuốc kỳ diệu.
[Hình: attachment.php?aid=11870]
GHI CHÚ:

1/ Nếu bạn có có vấn đề về xương, cứng khớp, viêm khớp, thấp khớp, v.v., bạn có thể thêm nghệ vào công thức gia vị siêu bổ.
- Nghệ (turmeric) khử trừ nhiễm trùng và làm giảm viêm bên trong cơ thể, giải độc cho gan, ngăn chặn ung thư phát triển, tăng nhanh tốc độ chữa lành. Nghệ giúp giảm đau nhức, đặc biệt hữu ích cho những người có bệnh đau khớp.

2/ Nếu không có mùi tây, có thể thay thế bằng mùi ta còn gọi là ngò ta hay ngò rí (cilantro). Ngò rí có đặc tính kháng sinh, kháng nấm, kháng viêm, kháng ung thư. Giúp cân bằng đường huyết, duy trì xương chắc khỏe, hạ cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, tăng cường thị lực, tăng cường hệ miễn nhiễm, tẩy độc kim loại nặng, giúp ngủ ngon, lợi tiểu, tẩy lọc thận.

3/ Nếu không có horseradish, có thể thay thế bằng củ riềng.
- Riềng: cải thiện sự lưu thông máu, tăng cảm giác ngon miệng, điều trị ho gà, viêm họng, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, ruột co thắt và đau thắt ngực, giúp long đờm, giảm đau cổ họng, trị tiêu chảy, hạ cholesterol và triglyceride trong máu, giảm đau cơ bắp và giúp vết thương mau lành.

CÁCH LÀM GIA VỊ SIÊU BỔ:
Vật liệu:
• Tỏi, hành củ, gừng, củ cải ngựa-horseradish (hay củ giềng), củ nghệ: mỗi thứ 100 gr
• Ớt cayenne (hay ớt Thiên-tân, ớt Thái-lan… có thể dùng riêng hay chung nhiều loại ớt) 50 tới 200 gr tùy độ cay của mỗi người nhưng càng cay càng tốt
• Mùi tây (parsley) hay mùi ta, ngò ta, ngò rí (cilantro) 50 gr
• Mật ong: 60 ml hay bằng 1/16 lượng giấm táo (gia giảm tùy khẩu vị)
• Giấm táo 1 lít hay hơn
Cách làm:
Rửa sạch các thứ, để cho ráo nước, bỏ vỏ và cắt nhỏ nếu cần. ớt bỏ cuống xanh, tỏi bỏ lõi xanh ở giữa.
• Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn các thành phần trên với giấm táo.
• Đổ tất cả vào chai hay lọ thủy tinh, mỗi ngày khuấy hay lắc đều ít nhất một lần.
• Nếu chỉ muốn lấy nước trong để dùng, để ít nhất 2 tuần rồi lọc lại, để lâu trong 1-2 tháng càng tốt.
• Cho vào chai hay lọ thủy tinh. Vặn chặt nắp.
BẢO QUẢN:
Bạn có thể cất trong kệ hay tủ nhà bếp trong một thời gian dài. Không cần phải bỏ vào tủ lạnh nhưng bạn có thể cất vào tủ lạnh tùy ý.
CÁCH DÙNG:
• Có thể dùng ngay cả nước cả cái. Càng để lâu gia vị siêu bổ càng ngon và đậm đà hơn, bớt cay hơn.
• Có thể uống hoặc ăn và pha vào tất cả mọi thức ăn uống, cũng như dùng để nêm nếm vào thức ăn rất ngon, giúp tăng cường sức khỏe và phòng chữa bệnh. Mỗi bữa ăn 1- 3 muỗng cà phê.
• Nếu cảm thấy không khỏe hay bị bệnh, uống từ 5 ml đến 30 ml (1 teaspoon to 1 oz) nhiều lần trong ngày, ngay cả uống mỗi giờ một lần nếu cần thiết. Đây là cách tuyệt vời để gia tăng tốc độ phục hồi.
• Liều duy trì: 1-3 thìa càphê, 2 tới 3 lần một ngày.
• Tăng cường hệ miễn nhiễm: những ngày đầu uống 15 ml. Tăng dần lên 30 ml.
• Lắc đều trước khi dùng.
• Gia vị siêu bổ rất hiệu năng và rất cay. Có thể uống nguyên chất cho đạt hiệu quả tối đa nếu muốn, hoặc hòa với nước trái cây như cam, táo hoặc chỉ với nước.
• Có thể ăn một quả cam hay một lát chanh sau khi uống gia vị siêu bổ để giảm độ cay nóng.
• 15-30 ml gia vị siêu bổ trong 1 ly nước nóng. Thêm mật ong. Đây là ly trà ngon gia tăng sinh lực cho bạn.
CHIA SẺ KINH NGHIỆM DÙNG GIA VỊ SIÊU BỔ:
Kim Tuyến đã làm gia vị siêu bổ, xin chia sẻ những kinh nghiệm sau đây:
1. Lần đầu tiên KT nếm gia vị Siêu Bổ, trong đầu nghĩ chắc cay, hăng, khó uống lắm đây, thật bất ngờ gia vị siêu bổ lại có vị ngon như vậy. Thêm một ít mật ong vào càng ngon và bổ hơn. Không siêng uống trà ớt, nhưng với gia vị siêu bổ thì mới vừa uống một lần, KT đã đâm nhớ nó rồi. Thay vì uống trà ớt thì uống gia vị siêu bổ. Trong tài liệu ghi, khi uống nên uống nguyên chất, nhấp từng chút một, thuốc siêu bổ đi qua cuống họng, nếu bị viêm họng, sẽ được chữa lành mau chóng.
Chan vào canh, rau xào, ngon lắm. Anh HĐTứ kể lại cho một muỗng canh gia vị siêu bổ vào tô nước luộc broccoli, khen tuyệt vời.
2. KT làm nóng dầu dừa trên chảo, rồi cắt khoanh bánh mì cho vào chảo cho thấm dầu dừa, để một lúc cho bánh mì nóng lên thay vì nướng, xong chan gia vị siêu bổ lên, vừa ngon, vừa bổ dưỡng, no lâu, thật thú vị. KT nghĩ ai muốn giảm cân, hãy dùng dầu dừa với gia vị siêu bổ.
3. Công thức gia vị siêu bổ giúp tiêu hóa tốt, nhuận trường không thua công thức đường ruột. KT ít ăn thịt, những hôm qua cậu em đãi một dĩa bò nướng tái còn đỏ. Mọi lần thì sợ lắm, những sẵn có chai gia vị siêu bổ nên không sợ nữa, lấy 1 muỗng canh và chấm thịt bò tái vào, ăn ngon hơn là dùng các loại nước xốt khác. KT ăn no mà không bị đầy tức bụng gì cả. Gia vị siêu bổ diệt ký sinh trùng, phòng ngừa đau bụng, phòng tránh sự lên men gây thối rữa của thịt lâu tiêu trong đường ruột và giúp xổ dễ dàng ngày hôm sau. Cha HMT rất có ấn tượng với gia vị siêu bổ, cha nói đây là phương dược trợ giúp trong việc chữa trị nhiều bệnh nan y cách hữu hiệu.
4. Gia vị siêu bổ hạ luợng tổng cholesterol và LDL cholesterol xấu, tăng HDL cholesterol tốt, như trường hợp của KT chỉ trong hai ngày!
Văn phòng bác sĩ cho KT biết tổng cholesterol là 220, LDL 122 và cho toa mua thuốc Lipitor. Mới làm siêu bổ xong cho nên KT dùng SIÊU BỔ ngay thay cho Lipitor. Thực ra tỉ số cholesterol của KT là 2,2 (220:98) thì tốt lắm, đâu cần uống thuốc.
Nhưng KT về uống gia vị siêu bổ tích cực, mỗi ngày 5-6 lần, lần 2 muỗng cà phê. Sau 2 ngày ra tiệm thuốc tây ở Walgreen mua CHOLESTRACT, là dụng cụ đo cholesterol để đo lại, với ý định xem thử sau 2 ngày uống gia vị siêu bổ tác dụng của nó ra sao, và một tháng sau sẽ thử lại lần nữa xem ảnh hưởng của gia vị siêu bổ như thế nào đối với cholesterol. Loại test này chỉ đo lượng tổng cholesterol và cholesterol tốt HDL thôi. Kết qủa làm KT kinh ngạc quá chừng, nhất là sau chỉ 2 ngày.
Tổng cholesterol còn 187, HDL thì trên 100
Thật đúng như tên gọi: SUPERTONIC: SIÊU BỔ. Cám ơn bác sĩ Christopher!
Kim Tuyến (KT)
Những chia sẻ sau đây trích từ: http://hiddenpondllc.com/supertonic
1/ Một phụ nữ đến với chúng tôi và hỏi:
- Liệu gia vị siêu bổ có giúp cho bệnh đau khớp của tôi không?
Một tuần sau, bà đến và nói với chúng tôi:
- Nó thực sự giúp giảm đau viêm khớp, chỉ trong một tuần.
2/ Một bà khác cần thở oxy do bị xơ nang (cystic fibrosis) đã thở tốt hơn và giảm nhu cầu thở oxy nhờ uống gia vị siêu bổ (thuốc trụ sinh đã không còn giúp gì cho bà được nữa).
3/ Nhiều khách hàng nói với chúng tôi rằng: “Gia vị siêu bổ đã thực sự giúp hết bệnh cúm.”
4/ “Tôi đã mua chai gia vị siêu bổ và rất quý chuộng nó. Từ khi uống gia vị siêu bổ tôi không bị “bệnh” như mọi năm”. (Trisha)
5/ Với mục đích tăng cường và giữ gìn sức khỏe, gia vị siêu bổ rất tuyệt vời đáng được dùng hàng ngày. (Jane)
6/ Tôi đã được nghe kể rằng gia vị siêu bổ giúp cho các triệu chứng của viêm khớp, nhưng tôi không quan tâm đến. Xảy ra là trong hai tuần, tôi thấy người yếu nhọc và đau nhức mỗi khi tôi cố gắng dùng bàn tay trái để nắm lấy vật gì hay làm các công việc hàng ngày. Tôi đã thử dùng các thảo dược cho viêm khớp và thuốc bổ sung, nhưng cũng chưa giúp được gì. Rồi tôi bị lây bệnh cúm. Mua chai gia vị siêu bổ, tôi hòa với nước trái cây và uống nhấp từng ngụm cứ mỗi 20 phút ban ngày và cả những lần chợt thức giấc ban đêm. Sáng hôm sau, các triệu chứng của bệnh cúm biến mất, nhưng ngạc nhiên hơn nữa là, không còn tí đau nhức nào ở bàn tay trái của tôi. Kết quả vẫn duy trì cho tới bây giờ. (Beverly)
7/ Gia vị siêu bổ (uống thẳng 3 lần mỗi ngày khi bị bệnh) đã giúp con trai 9 tuổi của tôi khói bệnh viêm cuống phổi do virút, và đã ngăn chặn không chuyển sang bệnh viêm phổi như đã xảy ra vào mùa đông năm ngoái. Lại thêm điều này nữa, tôi uống gia vị siêu bổ để phòng bị lây bệnh khi cả ba người con của tôi bị nhiễm trùng đường hô hấp. Thật là thú vị, không những tôi khỏe mạnh, không bị lây bệnh, mà còn nhận ra các ráy tai quá nhiều của tôi đã được tẩy sạch nữa. (Heather)
8/ Mọi người trong gia đình tôi uống thẳng 100% liều gia vị siêu bổ trong chung rượu như chũng tôi uống chung whiskey vậy. Và, chứng loét ruột tá của tôi đã được chữa lành. (Barbara)
9/ Thời gian gần đây tôi thức giấc cảm thấy đau họng một chút. Tôi thấy mình như sắp nhuốm bệnh. Uống thẳng ngay 30 ml (1 oz) gia vị siêu bổ. Tôi thấy vùng cổ họng bị đau. Tôi nhấp thêm vài muỗng xúp gia vị siêu bổ nữa trong ngày. Tôi không thấy triệu chứng xấu nào của bệnh như đã từng xảy ra trước đây. Buổi sáng thức dậy, thấy vẫn còn đau nơi cổ họng một chút, tôi uống thêm 30 ml nữa. Thế là cả ngày tôi thấy khỏe. Sáng hôm sau, tôi đã được khỏi bệnh hoàn toàn, cho đến nay đã một tuần. Tôi vẫn thích dùng gia vị diêu bổ cho dù không bị bệnh, vì nó làm cho tôi thấy khỏe khoắn. (Carol)

DIY: Dr. Schulze’s Super Tonic
Posted on August 29, 2012 by Lisa Shaw
The mothership and I have a fall ritual of making Super Tonic, based on a recipe developed originally by Dr. Richard Schulze. He charges big bucks for it and sells it in a 2-oz. dropper bottle, but we like it so well for so many things that we make it by the gallon and bottle it by the quart. It takes awhile but is not complicated. The recipe is simple: roughly equal amounts (by weight or volume) of these five ingredients: garlic, onions, ginger, horseradish, and hot peppers, plus apple cider vinegar. All should be fresh, and the mothership insists on organic, of course, but that’s up to you. Nothing about the recipe is carved in stone; “close enough” works just fine.
This formula is said to help ward off colds, flu and even the plague, but it also adds a nice zip to soup and salad dressing. It’s essentially just a wonderfully flavorful vinegar that is packed full of excellent micronutrients as well. (Read more about the health benefits).
Here’s the step-by-step.
First you’ll need some quart jars. They should be thoroughly washed but do not need to be processed in a water bath before or after filling. We used reusable plastic lids.
Then assemble your ingredients.
[Hình: attachment.php?aid=11871]
Apple Cider Vinegar: We used nearly 3 gallons altogether.

[Hình: attachment.php?aid=11872]
Onions: These added up to only 3 pounds, which seemed like a lot for the other ingredients. White onions are best because you want the strongest possible flavor.

[Hình: attachment.php?aid=11873]
Garlic: We decided to save ourselves some labor and get the cloves already peeled.

[Hình: attachment.php?aid=11874]
Peppers: My preference is 100% Habaneroes, but we went to three different stores and could only find about one pound of them. We added Serrano peppers and Cherry Bombs for the balance.

[Hình: attachment.php?aid=11875]
Ginger: We found plenty of this, so this year’s recipe is a bit ginger-heavy.

[Hình: attachment.php?aid=11876]
Horseradish: We harvested some from our garden (below) and purchased the rest.

[Hình: attachment.php?aid=11877]
Produce doesn’t get any fresher than this!
Preparation is easy: Just wash everything, cut it all up into chunks and throw it in the food processor.

[Hình: attachment.php?aid=11878]
You want a medium chop–not too fine, not too rough.

[Hình: attachment.php?aid=11879]
If you don’t have latex gloves, remove the stems from the peppers with a knife and fork to save yourself pain later.

Peel the ginger with a grapefruit spoon before chopping. Sounds weird but it works really well.
Peel the horseradish with a paring knife and chop it into bite-sized chunks for the food processor because it’s a hard, woody root that is not easily chopped.
Once everything’s processed, mix it all together and here’s what you’ve got:
That’s a lot of vegetables. Resist the urge to breathe deeply right over the bowl unless you want your sinuses forcibly cleared.
Now all you have to do is ladle the veggies into clean jars and fill the jars with vinegar.
Mothership says to fill the jars only halfway so you get more tonic from it, while I prefer to fill them two-thirds or three-quarters for stronger flavor.
Jars don’t need to be sterilized, sealed or processed.
We bottled 17 quarts at a cost of less than $100 in food and jars. The same amount of “official” product would cost nearly $6,800.
Store the jars in a cool, dark place for 3 to 6 months, gently inverting them periodically (once a week should do it) to mix the solution around. How long it should be stored is strictly a matter of personal preference. When you decide your Super Tonic is ready to use, decant it into a colander (to strain the large solids) lined with cheese cloth (to strain the sediment).
A funnel with a coffee filter works well for small batches.
Discard the chopped vegetables promptly; you don’t want that overpowering smell in your household trash can for long.
This amazing concoction keeps for many months and can be used any way you’d use regular vinegar to add wonderful flavor to all kinds of foods.
URL chuyển đến