Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: CÁCH NHẬN RA MÍT & SẦU RIÊNG BỊ NHÚNG THUỐC ĐỘC
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
ĐÂY CHỈ LÀ CHÚT NGĂN NGỪA MÍT & SẦU RIÊNG BỊ NHÚNG THUỐC ( những thuốc mà vì lời nhuận ,người bán biến thành kẻ giết người thầm lặng bằng các hoa chất cấm, độc nhất gây bệnh Ung Thư)

Cách nhận biết mít chín ép bằng hóa chất và mít chín cây

1/Gai và mắt mít: Mít chín tự nhiên sẽ có gai nở to màu và xanh vàng, xam xám. Còn mít chín ép sẽ có gai dày đặc, cứng và nhọn.
2/Về hình dáng và mủ mít: Quả mít chín tự nhiên thân thường rất mềm, quả chín đều từ cuống cho đến đít quả. Khi bổ mít ra sẽ có ít mủ và đặc biệt không có mủ trắng. Trong khi đó mít tiêm thuốc có những dòng mủ trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc. Ngoài ra khu vực gần cuống quả mít (chỗ thường để tiêm thuốc kích chín) sẽ bị nhũn thối, trong khi phần đít quả lại vừa chín tới.
3/Về múi mít: Mít chín cây sẽ có múi mít màu vàng óng, cùi dày, xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Trái lại, mít chín ép dù múi vẫn vàng nhưng ăn cảm giác bị sượng, xơ mít màu vàng đậm như múi mít.
4/Về mùi thơm: Mít tiêm thuốc sẽ không có mùi thơm lừng như mít chín cây thậm chí là không có mùi gì. Mít chín thường có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt bùi, đi từ xa đã có thể cảm nhận được mùi thơm của mít.

Cách nhận biết sầu riêng chín ép bằng hóa chất và sầu riêng chín cây

1/Về cuống sầu riêng: Cuống sầu riêng ngâm hóa chất thường héo vì bị mất hết nhựa, nếu để lâu cuống sẽ thối, hoặc bị rụng. Trong khi đó, cuống của sầu riêng chín cây khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào có cảm giác cuống ướt, cuống đó vẫn còn tươi.
2/Về gai sầu riêng: Sầu riêng chín cây có gai trông tươi mới, xanh cứng. Ngược lại, sầu riêng chín ép bằng thuốc sẽ có màu xạm đi, gai bị bầm dập.
3/Về múi sầu riêng: Với sầu riêng chín tự nhiên, chỉ cần lấy tay tách nhẹ là đã lộ ra những múi vàng óng, béo ngậy và cơm sầu riêng rất dẻo mịn. Trong khi đó, sầu riêng chín do hóa chất đều rất khó tách rời từng múi, cơm thường bị sượng đồng thời khi bổ ra múi có có màu vàng nhạt, nhiều trái ăn rất nhạt.
4/Về mùi vị: Trái sầu riêng chín cây tự nhiên có hương thơm lừng, đi từ xa vẫn có thể ngửi thấy được. Còn sầu riêng bị ngâm hóa chất, khi chín không có mùi hương nồng đặc trưng, đôi khi không có mùi.
URL chuyển đến