Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: BẤM HUYỆT TRỊ TÁO BÓN VÀ KHÓ NGỦ
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
BẤM HUYỆT TRỊ TÁO BÓN VÀ KHÓ NGỦ
Sưu tầm

Xoa bóp huyệt lòng bàn tay và cổ tay chữa táo bón:
Người ta thường nói “nhìn tay có thể biết người đó có bị táo bón không”. Người bị táo bón thì ở chỗ gồ lên giữa gốc ngón út đến cổ tay thường không có thịt, màu xám, mạch máu nổi lên. Điều này giống như chẩn đoán của y học phương Đông nói rằng sau khi bị táo bón thì tay sẽ thay đổi.
Muốn khắc phục táo bón, có thể xoa bóp huyệt thần môn ở cổ tay. Thần môn thuộc kinh lạc tim, nó có quan hệ mật thiết đến khí quan tuần hoàn của tim và hoạt động tinh thần. Không những thế, nó còn có thể điều trị táo bón và trĩ.






Huyệt Thần môn nằm phía trong cổ tay gần ngón tay út. Người bị táo bón khi ấn huyệt này sẽ cảm thấy đau. Có thể thể dùng ngón cái để ấn huyệt. Phương pháp đơn giản hơn là dùng lực để xoa cổ tay. Trước tiên dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa nắm chặt cổ tay của tay kia, sau đó xoay cổ tay sang trái sang phải. Như vậy cho dù không tìm được huyệt Thần Môn thì vẫn có tác dụng, đồng thời có thể xoa bóp các vị trí khác đặc biệt cùng lúc xoa bóp gốc ngón cái đến cổ tay và gốc ngón út đến cổ tay thì hiệu quả càng tốt.
Đối với táo bón do áp lực tinh thần hoặc quá mệt mỏi gây nên thì xoa bóp huyệt lao cung ở lòng bàn tay. Phương pháp này có thể tiến hành ngay cả khi xem tivi hoặc ngồi xe. Tốt nhất nên luyện thành thói quen hai tay xoa bóp lẫn nhau.

Xoa bóp huyệt lòng bàn tay và cổ tay chữa khó ngủ:
Nếu bị khó ngủ, xin bấm vào 2 huyệt ở cổ tay, chổ có chấm hình màu đỏ, khoảng 5 phút thì sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh.
URL chuyển đến