Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: 28 kiến thức cuộc sống vô cùng hữu ích mà bạn nên “bỏ túi” ngay!!!
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
28 kiến thức cuộc sống vô cùng hữu ích mà bạn nên “bỏ túi” ngay!!!


Trước khi lau nhà cho vào một ít giấm, ăn thịt nướng cùng với chanh có tác dụng giải độc,… Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra 28 kiến thức cuộc sống mà bạn phải nắm trong lòng bàn tay.
1. Giải độc rau quả như thế nào?



Hầu hết sau khi phun thuốc trừ sâu, sau một số ngày nhất định sẽ bị phân hủy bởi enzyme trong cây. Khi mua trái cây và rau về, trước tiên đặt bên ngoài vài ngày để có thời gian phân hủy chất thuốc. Nếu bạn cho cho vào tủ lạnh luôn sẽ thì sẽ không có tác dụng như vậy, bởi vì nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ ức chế hoạt động của các enzyme ở trái cây và rau. Chỉ cần để ở trong nhà nơi mát mẻ là được, nhưng không áp dụng cho rau lá dễ dàng bị thối.
2. Ớt xanh bỏ cuống rồi sau đó mới rửa
Hầu hết mọi người khi rửa ớt xanh đều có thói quen cắt dọc hoặc để cả quả khi rửa. Trên thực tế thì điều này là không đúng. Bởi vì hình dạng độc đáo của ớt xanh làm cho khi phun thuốc trừ sâu sẽ được tích lũy trên cuống ớt. Do vậy, bạn nên cắt cuống trước khi làm sạch nhé.
3. Trước khi lau nhà bếp cho một ít dấm vào

Sàn nhà bếp thường dễ dàng tích tụ dầu mỡ. Do vậy trước khi lau sàn nhà, trên cây lau nhà bạn hãy cho một ít dấm, như thế bạn có thể loại bỏ dầu trên sàn!
4. Không sử dụng giấy nhôm nướng với chanh
Nếu bạn nướng thịt, các bọc giấy nhôm thì đừng bao giờ thêm một số trái cây chua như chanh. Bởi vì giấy nhôm là kim loại, khi các chất kim loại và axit pha trộn với nhau nướng, sẽ tạo ra sự thay đổi hóa học, dễ gây ra chất gây ung thư có hại.
5. Ăn thịt nướng cộng với chanh có tác dụng giải độc

Thịt nướng bằng vỉ, ngoài việc nướng chín kỹ, phần bị cháy xém cũng nên được loại bỏ để không ăn phải chất gây ung thư. Trước khi ăn hãy nhớ thêm vài giọt nước chanh tươi. Ngoài việc làm tăng thêm hương vị, Vitamin C trong chanh còn có tác dụng giải độc.
Facebook

nướng bằng vỉ, ngoài việc nướng chín kỹ, phần bị cháy xém cũng nên được loại bỏ để không ăn phải chất gây ung thư. Trước khi ăn hãy nhớ thêm vài giọt nước chanh tươi. Ngoài việc làm tăng thêm hương vị, Vitamin C trong chanh còn có tác dụng giải độc.
6. Dùng kem đánh răng rửa nho sẽ sạch hơn


Đầu tiên cần cẩn thận tách từng trái nho ra khỏi chùm. Nên dùng kéo cắt cuống thật sát quả nho và tránh làm trầy xướt lớp vỏ. Lưu ý: không bứt nho vì như vậy dễ để lại lỗ hổng trên đầu quả nho, khiến quả nho dễ dàng bị hư thối. Việc tách nho ra khỏi cuống giúp chúng ta dễ dàng tẩy rửa sạch sẽ các loại côn trùng, chất bẩn dính trên vỏ.
Sau khi cắt cuống, cho nho vào chậu rửa hoa quả. Bóp một ít kem đánh răng lên lòng bàn tay rồi chà xát cho tan đều, sau đó nhẹ nhàng rửa sạch từng quả nho. Lưu ý, cần phải rửa thật nhanh tay (trong vòng 5 phút) để tránh nho hút quá nhiều nước, dễ dàng nứt vỡ và hư thối. Sau khi rửa sạch nho bằng kem đánh răng, dùng nước dội lại nhiều lần cho thật sạch.
Rửa cho đến khi không còn bọt kem bám trên vỏ quả. Bỏ nho vào rổ sạch để ráo nước. Đắp thêm một chiếc khăn khô sạch. Dùng tay lắc thật đều để mau ráo nước.
7. Trẻ em uống nước đường để ngăn ngừa táo bón
Những nhà có trẻ em, dễ dàng có thói quen xấu là kén ăn nên thường dẫn đến hiện tượng táo bón. Dùng một muỗng đường nâu, trộn với 100 cc nước ấm, khuấy đều. Để trẻ uống từ từ và theo chiều kim đồng hồ nhẹ nhàng xoa bụng của trẻ không lâu sau trẻ có thể đi tiểu dễ dàng.
8. Đường nâu có thể dễ dàng làm sạch kinh nguyệt
Khi kinh nguyệt đến, kết thúc hai ngày đầu tiên hãy dùng một muỗng đường nâu pha cùng nước ấm uống thay trà để làm sạch các chất dơ bên trong tử cung. Đây là sự lựa chọn chăm sóc sức khoẻ dễ dàng nhất cho phụ nữ.
9. Máy sấy tóc dễ dàng sấy bay nhãn mác

Khi mua quà tặng, thẻ giá trên hộp quà rất khó để xé, dùng tay kéo sẽ có màu đen làm bẩn và trông xấu hơn. Nếu bạn sử dụng máy sấy tóc để sấy qua sẽ rất dễ xé và cũng không để lại chút dấu vết.
10. Nước và dấm trắng làm cho hoa lá tươi tốt hơn
Vào mùa hè mua hoa về nhà rất dễ héo. Bạn hãy dùng nước hòa với một vài giọt dấm trắng hoặc thuốc tẩy và cắt bỏ các lá xoắn rồi tưới lên sẽ làm cho tuổi thọ của hoa được kéo dài lâu hơn.
11. Ngâm chân bằng trà khử mùi hôi chân
Khi đi giày bạn cho ít trà vào trong giày. Còn lúc rửa chân hãy thêm nước ấm, cho trà vào và sau đó đặt đôi chân của mình vào ngâm một lúc như vậy sẽ không có mùi nữa.


12. Vách cửa sổ thêm nước, mối không sẽ còn nơi nào để trốn thoát
Vào buổi chiều muộn, thường có một số loại côn trùng xâm nhập vào nhà. Khi bạn thấy mối xâm nhập vào đừng ngần ngại lấy một ít nước đổ lên vách cửa để mọt không dám xâm lược. Bởi vì đôi cánh mối gặp nước sẽ không thể di chuyển và không có cánh không thể sống trong nước một thời gian dài, như vậy các con mối sẽ bị đuổi đi nhanh chóng.
13. Đũa tre đông lạnh dễ dàng để loại bỏ nhãn
Mua đũa tre tươi, nhãn trên đũa sẽ khó để xé dùng tay kéo sẽ kéo bẩn. Nếu bạn đặt nó trong tủ đá sau khi đông đá qua sẽ xé một cách dễ dàng.
14. Vỏ dứa nấu nồi thép không gỉ
Nồi bằng thép không gỉ dễ dàng bị nhúng bụi bẩn, khó rửa. Bạn chỉ cần thêm ít nước vào nồi lớn và đặt một số vỏ dứa vào sau đó cho các nồi nhỏ hơn vào nồi lớn, đun sôi trong hai mươi phút để nguội lấy ra tất cả sẽ sáng như mới.
15. Hành tây đun sôi nước để chữa cháy
Nếu chảo nhôm bị đốt cháy, bạn có thể đặt hành vào nồi và một ít nước để đun sôi ngay sau đó tất cả các vật liệu cháy sẽ nổi lên.
16. Vớ sau khi cho vào tủ lạnh sẽ mặc bền hơn

Khi mua vớ mới về, đầu tiên đừng mở hãy trực tiếp cho vào tủ lạnh đông lạnh trong 1-2 ngày. Sau đó đem ra ngoài một ngày sau mới mặc. Điều này có thể làm tăng độ dẻo dai của vớ và sẽ không xảy ra tình trạng bị co rút lại hoặc bị rách, không phải tốn nhiều tiền để mua vớ.
17. Chậu hoa mới nên ngâm qua nước rồi mới sử dụng
Chậu hoa không ngâm nước mà sử dụng, sẽ hút hết nước làm khô đất trong chậu, khiến hoa chết. Chậu hoa mới nên được đặt nước lạnh vào ngâm trong 20 phút, sau đó trồng hoa sẽ không bị héo.
18. Dùng chanh vệ sinh vòi nước hoặc ấm trà
Vòi nước và ấm trà sử dụng lâu ngày hay có một lớp trắng bám chặt vào bên trong. Đơn giản bạn chỉ cần dùng nước cốt của chanh, lấy vòi nước hoặc ấm trà ngâm vào khoảng 2 – 3 giờ, bạn sẽ thấy lớp xỉ dần dần biến mất. Tiếp tục làm lại thêm vài lần để có kết quả tốt nhất.
19. Máy sấy tóc có thể dùng để phủi bụi hoặc làm sạch da mặt
Ngoài công dụng sấy khô thì máy sấy tóc còn rất nhiều công dụng rất hữu ích khác, ví dụ như: trong nhà thường trang trí rất nhiều hoa giả sau một thời gian dài chúng sẽ bám rất nhiều bụi nhưng không thể rửa sạch bằng nước được bạn có thể sử dụng máy sấy để phủi bụi. Trong phòng tắm khi tắm nước nóng thì kính sẽ bám nhiều hơi nước hình thành lớp sương mù trên mặt kính, dùng máy sấy tóc thổi lên kính, kính sẽ sạch bóng lại như mới. Xe đạp để ngoài trời lạnh lâu ngày, tay cầm sẽ rất lạnh dùng máy sấy sấy nóng sẽ giúp chúng không còn lạnh nữa. Trước khi rửa mặt, dùng máy sấy sấy nhẹ lên da mặt sẽ giúp lỗ chân lông nở to ra hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn.
20. Dùng kem đánh răng làm sạch nồi cơm điện và tủ lạnh
Nồi cơm điện và tủ lạnh sử dụng một thời gian dài sẽ bị ố vàng, dùng kem đánh răng để tẩy rửa hiệu quả vô cùng bất ngờ.
21. Khăn có tác dụng giữ nếp cho tóc
Đa số các cô gái đều dính vào rắc rối này, vừa làm đẹp ở salon. Sau một đêm mái tóc lại bù xù, mất hết nếp.
Có 1 cách đơn giản để giải quyết rắc rối này, trước khi đi ngủ hãy quấn tóc trong 1 chiếc khăn không những giúp tóc không rối và còn giúp tóc giữ nếp.
22. Sữa hết hạn có thể được dùng để vệ sinh đồ nội thất
Sữa hết hạn không thể uống được nữa bạn đừng vội bỏ chúng hãy dùng chúng để vệ sinh đồ nội thất như lau bảng, lau sàn nhà.
23. Vải ngâm nước muối sẽ tránh bị phai màu
Vải mới mua nên ngâm vào trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó giặt sạch như bình thường, sẽ tránh làm vải bị phai màu.
24. Cách xử lí dây kéo bị kẹt

Khi dây kéo bị kẹt bạn nên dùng một ít sáp của nến chà nhẹ lên. Sau đó lau sạch bằng vải khô dây kéo hết bị kẹt ngay và luôn.
25. Kẹo cao su có tác dụng làm sạch con dấu
Sau khi ăn xong kẹo cao su đừng vứt vội bả kẹo, nó có thể được dùng để làm sạch con dấu. Dán nó lên một mặt phẳng sau đó lấy con dấu chà đi chà lại lên kẹo cao su sẽ giúp con dấu sạch hơn, đánh bay bụi bẩn.
26. Trước khi hầm thịt bò đông lạnh nên rửa sạch bằng nước vo gạo hoặc rượu
Thịt bò đông lạnh thường mất đi khá nhiều độ tươi vốn có và mùi vị sẽ hơi chua. Nên ngâm thịt bò với nước vo gạo hoặc rượu sau đó nấu sơ với nước cho đến khi thịt hết mùi hôi cần thêm ít dầu mè và đường tiếp tục nấu đến khi thịt bò chín như vậy thịt bò hầm sẽ ngon hơn.
27. Trước khi tắm nên bôi kem lên vết thương
Cơ thể có vết thương, trong khi tắm thường vô ý chạm vào sẽ đau rát vô cùng. Không những thế còn có nguy cơ bị nhiễm trùng nên dùng những chất có tính chất dầu như kem để không bị hòa tan trong nước như vậy sẽ an toàn hơn.
28. Sau khi ăn thực phẩm có canxi thì không nên uống trà
Phản ứng của axit oxalic và canxi tạo thành đá các thành phần trong trà có chứa axit oxalic. Nên chúng ta không nên kết hợp những món ăn giàu canxi với trà như vậy sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể và dạ dày luôn phải gánh chịu hậu quả trước tiên.
URL chuyển đến