Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: CẢM NGHỈ * VUI-HẠNH PHÚC *
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
XIN BẮT ĐẦU BẰNG NHỬNG CÂU CHUYỆN NGẮN NHÂN NGÀY MÙNG MỘT TẾT CANH TÝ-2020

chuyện 1

Như thường lệ ngày khởi hành của hai ông bà già là đến chùa. Nhân ra rằng có lẽ qua bao ngày lo toan hay do tập tuc, thói quen hoặc xem nơi đây là điểm tham quan vui chơi đồng thời cầu xin chúc bình an mà chùa nào cũng đầy thiên nam tín nử ghé vào cúng bái. Âu là một niềm vui vì ít ra trong tâm đã có một chút an lành thánh thiện.

chuyên 2

Tại một ngã tư nhỏ có đèn xanh đèn đỏ. Ở hai hướng cắt nhau cùng lúc nhân được hai đèn vàng, mình đứng chờ xanh bên kia cũng chờ xanh. Cả hai đều không chạy , chuyên lạ ở cái xứ mà lúc nào ai cũng tỏ ra vội vã. Cả hai cùng nhìn nhau cười nhìn chờ đèn. Bật xanh, không hẹn cả hai ra dấu mời đi trước > ôi sao cảm thấy vui lạ thường, giá mà luôn được như vậy, nào xảy ra tai nạn.

chuyện 3

Ngày cuồi năm, bà xã có chút quà cho một người bán hàng quen nghèo. Sáng ba mươi bà kg bán , nên hai vợ chồng cùng đồng lòng sẽ gừi món quà duy nhất cho mốt người già ngheo nào trên đường. Duyên, gặp trên đường một bà hàng trên 7o đang đầy xe ve chai cao ngất nghểu. Gọi bà, xin gửi món quà. Niềm vui nhân được từ bà khi nhận thấy vẽ ngạc nhiên chuyển sang vui mừng vì bất ngờ. Hạnh phúc là đây.
chuyện 4

Đêm Giao thừa, trở về phút lặng yên, được ngay cảm nghỉmà tự mình cho đã quá hạnh phúc:

Hanhphúc vì mình đã quá lời khi vượt qua nhiều năm của mốc 60.
Hạnh phúc vì tự mình đã cảm nhận thế nào là đủ.
Hạnh phúc vì mình đã không còn nghỉ ngợi hơn thua , giàu nghèo.
Hạnh phúc vì mình cho dù vẫn đi xe cà tàng mà tinh thần mình luôn lạc quan , yêu đời và luôn thấy mình không phải lo toan từng ngày ăn.
Hạnh phúc vì mình bắt gặp những niềm vui nhỏ trong sinh hoạt mà ngày trước mình đã không thấy hay cho qua.
Hạnh phúc khi nhìn gia mình mình ổn định, xum họp trong dịp Xuân về và ngay cả hạnh phúc khi nhìn các thành viên trong gia đình vợ mình cũng hạnh phuc như vậy.
và tạm thấy rằng Hạnh Phúc chính là nhận ngay ra cái Hạnh phúc hiện tại ,đâu quá xa vời viễn vong phi thực tế.
chuyện 5

Chiều cuối năm, hai vợ chồng đi một vòng nhỏ ngắm sinh hoạt tp chuẩn bị cho đêm giao thừa. Trong ồn ào vốn sẵn của tp, mình và bà xã không thể bỏ qua hình ảnh các cn vệ sinh đang hối hả thu dọn tàn tích cuối năm...thoáng đâu đây một vài người tranh thủmót những gì người ta bỏ hy vọng cho miếng ăn ngày tới. Những người bán hoa đang chờ cố vớt vát các chậu hoa héo... Những hình ảnh ấy cho ngay ý * À , ta và gia đình quá sướng thế, đòi hỏi chi hơn > Vui *

Chuyện6

Theo thông lệ , người lấy rác khu nhà bắt đầu lấy lại sáng sớm hôm nay ( mùng ba Tết). Đã chuẩn bi, vả kiên nhẩn chờ, Mình gửi bao lì xì nhỏ để nhận lại đước một nụ cười rộng > Vui , kg phải vì nhận sự cám ơn , vui vì mình đã biết cảm ơn sư lao đông của một người, bỏ qua sự sòng phằng vật chất ( đã trả công hàng tháng luôn cả tháng 13)
URL chuyển đến