Gốc Quê

Phiên bản đầy đủ: Thông báo. Mời dự cúng giổ bà Nội tại nhà Tư Điền
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Kính trình cùng Bà con cô bác, năm nay ngày giổ chính thức của bà Nội 16/11 âl nhằm ngày thứ sáu, do Tư Điền công tác xa nhà nên xin được dời lại ngày Chủ nhật 18/11 âm lịch để thuận tiện cho Tư Điền và bà con về dự.

Vậy Tư Điền kính mời Bà con cô bác anh chị em gần xa về dự cúng giổ Nội (Ngoại) tại nhà Tư Điền vào ngày Chủ nhật 30/12/2012 (18 tháng 11 âm lịch)

Khu vực Vàm Cống nhờ anh Ba Xuân, Khu vực Long Xuyên nhờ Út Lăng thông báo nhắc lại bà con dùm.

Tư Điền Kính báo.
he he he. Khu vực châu Mỹ (Mỹ quốc) nhờ chị 5 Tuyết. Khu vực châu Úc (Úc Đại Lợi) nhờ chị 4 Hiến. Kỳ nầy làm đám giổ Bà Cóc (Cố) hoành tráng luôn.
Cám ơn Cậu Tư đã thông báo.
Anh Tư Điền ơi,
Cô Oanh nhớ đám giỗ 2 bà sui trước sau 1 ngày, nên khi về đám giỗ bà nội (bà ngọai của anh) ở nhà Chú ÚT Chánh Cô sáu về Long Hậu cúng má xong là quay về lo giỗ bà già chồng,em còn nhớ bửa tiên con cháu tập trung lo gói bánh, làm món mắm chay. Em khi đi công tác TP ghé qua Long An mua 10kg nếp gởi về trước 1 tuần để Thiếm ÚT gói bánh.
Chú Út ko muốn mua những thực phẩm chay NÊN CON CHÁU PHẢI TỰ LÀM CÁC MÓN từ cây nhà lá vườn, tuy cực chút mà rất ngon, ko phải khoe nha, gia đình Long Hậu của mình rất đảm đang khéo léo, làm đủ món chay rất bắt mắt nhưng ngon ơi là ngon. Cô sáu cũng khéo léo ko thua ai khi về làm dâu nhà Dượng sáu Phò, đúng ko anh?
Đám giỗ là ngày con cháu tụ họp về lo làm món ăn cúng ông bà, gặp mặt thăm hỏi nhau chuyện gia đình, sức khỏe, ngày xưa cha mẹ hay dẫn các con về quê nội ngọai ĂN ĐÁM GIỖ, mấy anh chị em được dịp gặp nhau chia nhóm chơi đùa tắm sông, hái trái cây... nên đứa nào cũng thích. Và cũng nhờ có anh mà em ko bị uống bụng nước do hụt chân ở nhà nội năm nào.
Giờ nghĩ lại gần 50 năm còn gì, thời gian qua nhanh quá chúng ta mỗi người một nơi ít có dịp ngồi bên nhau cùng ăn đám giỗ như ngày xưa anh nhỉ?
NẾU CÓ ƯỚC MUỐN TRONG CUỘC ĐỜI NÀY HÃY NHỚ ƯỚC MUỐN THỜI GIAN QUAY TRỞ LẠI... của bài hát nào đó em nghe mà bùi ngùi xúc động.
Mấy năm nay Thiếm Út ko còn gói bánh nhiều như trước, con cháu cũng ít về dự hơn, do công việc gia đình hay lý do nào đó.., trong đó có em.
Năm nay đám giỗ bà nội vào ngày làm việc em ko về được chỉ gởi 10kg gạo thơm để nấu cúng Bà hôm Thứ 7 sau lễ mừng thọ cho papa Chín Liệp EM thăm, đến báo trước với Thiếm Út ko về được.
Anh tư tổ chức lễ giỗ vào ngày CN vậy là em có dịp đi Long Xuyên ăn đám giỗ rồi. được gặp lại các anh chị và các cháu vui lắm đây. Hẹn gặp nhé ở Long Xuyên.
Hẹn gặp nhé ở Long Xuyên. hehehehehe
(23-12-2012 07:11 PM)Tư Điền Đã viết: [ -> ]Kính trình cùng Bà con cô bác, năm nay ngày giổ chính thức của bà Nội 16/11 âl nhằm ngày thứ sáu, do Tư Điền công tác xa nhà nên xin được dời lại ngày Chủ nhật 18/11 âm lịch để thuận tiện cho Tư Điền và bà con về dự.

Vậy Tư Điền kính mời Bà con cô bác anh chị em gần xa về dự cúng giổ Nội (Ngoại) tại nhà Tư Điền vào ngày Chủ nhật 30/12/2012 (18 tháng 11 âm lịch)

Khu vực Vàm Cống nhờ anh Ba Xuân, Khu vực Long Xuyên nhờ Út Lăng thông báo nhắc lại bà con dùm.

Tư Điền Kính báo.

Út Lăng đã thông báo xong bà con ở khu vực Long Xuyên
Kinh chuc ba con co mot ngay vui ve nhan gio Ba Co
Cô Oanh đi ăn giỗ vui và ngon ơi là ngon đó Bảo, Cô Oanh cũng được diện kiến dung nhan MINH HO Anh Thư nhà ta cùng BS Huy bạn trai nữa nha,
Anh Tư ĐIỀN có dịp khoe cháu nội trai, vì Cô Oanh đang có 2 cháu nội gái mà. Anh chị có những bộ sưu tập gốm sứ VN đáng giá, cô Oanh xem qua mà ngưỡng mộ.
Các cháu gái mình trông xinh xắn, lễ phép đáng yêu, còn cháu trai khôi ngô tuấn tú đâu thua các anh, đúng là HỖ PHỤ SINH HỖ TỬ, các chị dâu đem đến các món đặc sản của Mình cúng nội, khéo lắm nha, chị Quyên dành hẳn mâm chay cho Chị Ngọc và chị Ba Phùng Xuân, 2 người ăn một mâm luôn, các cháu tập họp 1 mâm cười đùa vui vẽ, 5 anh em nhà anh Phùng Xuân cùng giọng nói của anh Mong Minh ký sự và các anh trò chuyện râm rang bia khui liên tục, bên bàn của Cô có bà ngoại Tường Vi cùng các chị bà con nên Cô cứ phải cấm cúi ăn vì các chị dâu sợ Cô Oanh ngại gắp nên lúc nào cũng đầy chén. Thực ra Cô có ngại gì đâu mà do ù quá nên kiêng ăn đó thôi
Dịp này Cô Oanh có dịp CAO hơn anh Lam Điền rồi đó nha, xem hình Bảo sẽ thấy lời cô Oanh nói đúng ko nhé.
Mai là chào đón năm mới 2013, Cô Oanh kính chúc BÀ CON GÓC QUÊ dồi dào sức khoẻ, cuộc sống an vui hạnh phúc. Năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý.
Khi về được gởi cho nào bánh tèt bánh ít, bì mắm, nem chua đầy túi.
Dạ vâng, Bảo đã thấy hình Cô Oanh tạo dáng và đứng cao hơn tất cả mọi người luôn. Nhìn hình thấy ai cũng vui vẻ và đẹp nữa. Năm 2013 đến Bảo cũng xin chúc Cô mọi điều như ý, và nhiều sức khoẻ.
URL chuyển đến