NEW TOPIC'S DQ
|
22-08-2015, 02:03 PM
(Được chỉnh sửa: 22-08-2015 10:48 PM bởi dieuquang.)
Bài viết: #101
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
HẠNH PHÚC
dq nhận ra nhiều khi làm người vui , mình vui lây.Như câu chuyện thật sau đây: Có lần tại cv Tao Đàn, dq thấy một người bán vé số Cụt cả hai tay , ngồi ở chổ nhiều người qua lại. Không ai mua cho dù rắng cùng thời điểm đó, các cô gái trẻ miệng lưởi thì khối người mua! Lúc ấy dq chỉ còn tờ 10$ và ít tiền lẽ > nên vét tất để lấy một tờ vé số. Một thoáng ngạc nhiên từ gương mặt buồn, một nụ cười kèm cái gật đầu và dq cảm thấy ngay ánh sáng vui mừng của người bán. Hình ảnh ấy , làm dq nhớ mãi đến khi vê nhà. Có thể bà con tự hỏi " Sao kg cho tiền anh ta? ". dq nhìn ra sự tự trọng bên trong người bán vé số tàn tật. Anh thà Tàn nhưng Kg Phế, không ăn xin người . Thế nếu dq mà cho tiền anh thay vì mua hơn giá, hóa ra biết đâu sẽ kg nhận được nụ cười và vẽ mặt bừng sáng như trên. |
|||
dieuquang được 1 thành viên cám ơn cho post này: baothai (23-08-2015 10:36 PM) |
23-08-2015, 10:05 AM
Bài viết: #102
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ | |||
dieuquang được 1 thành viên cám ơn cho post này: baothai (23-08-2015 10:36 PM) |
23-08-2015, 10:37 PM
Bài viết: #103
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
Mấy cái PPS của Dượng cái nào cũng hay đẹp và ý nghĩa. Con rất thích.
CÔNG CHA NHƯ NÚI THÁI SƠN, NGHĨA MẸ NHƯ NƯỚC TRONG NGUỒN CHẢY RA .........LOVE YOU ALL.............. |
|||
baothai được 1 thành viên cám ơn cho post này: dieuquang (26-08-2015 10:15 PM) |
26-08-2015, 10:13 PM
Bài viết: #104
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
MỜI BÀ CON NÀO CÓ NGẨU HỨNG XIN BỎ THỜI GIAN NGÂM CỨU BÀI NÀY XEM SAO
PHẬT HOC & HỌC PHẬT Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân. Học Phật không phải chỉ biết được lời Phật dạy, biết qua kiến thức suông để đàm luận, lý luận, mà cần phải thực tập, áp dụng vào cuộc sống của mỗi người trong sự nghe thấy, tư duy và hành động. Có như thế thì lời Phật dạy không phải là những bài pháp khô cứng, lỗi thời mang tính cổ xưa, mà chính là những lời dạy sinh động ngay trong cuộc sống, những bài pháp sống động luôn chuyển tải một tiềm năng thức tỉnh cho từng đối tượng nghiên cứu, tu tập. Nội dung: 1/ Định nghĩa: a/ Phật học: Là một hệ thống tư tưởng của đức Phật, là tổng hợp tất cả lời dạy của đức Phật xuyên suốt trong suốt 49 năm hoằng pháp độ sanh, sau này được các vị tổ sư phân loại thành nhiều vấn đề, chương tiết. Nói chung, tất cả lời dạy của đức Phật được gói gọn một cách khoa học trong tam tạng kinh điển ( Tipitakà). Đây là một hệ thống lý thuyết bao gồm toàn bộ vấn đề liên quan đến nhân sinh và vũ trụ, do đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết giảng, như là một bộ môn khoa học, được gọi là Phật học( Buddhist Studies). Đứng về mặt khoa học, Phật học được so sánh giống như các bộ môn khoa học khác như : Tâm lý học, Sử học, Luật học, Giáo dục học, Triết học, Xã hội học, Kinh tế học, Nhân chủng học..v.v. Do đó, để trở thành một nhà Phật học chúng ta cần phải học nhiều, biết nhiều về lời Phật dạy, tuỳ thuộc theo chương trình nghiên cứu, và phân loại đề ra. Tóm lại, Phật học là phương pháp học hỏi kiến thức của đức Phật (Tri). b/ Học Phật: Là học về đức tánh, hạnh nguyện, nhân cách của đức Phật, học làm Phật; đây là ý nghĩa rốt ráo của đạo Phật, của những người Phật tử. Nghĩa là áp dụng lời Phật dạy vào ngay cuộc sống của mình, trong tư duy và hành động (Hành) để chuyển hóa toàn bộ từ một con người phàm phu thành một bậc giác ngộ. 2/ Phân loại: Phật học: Là một hệ thống lời Phật dạy được thâu tóm biên soạn, chứa đựng trong tam tạng kinh điển: Kinh- Luật- Luận. Kinh: Được phân chia ra thành nhiều hệ thống, bộ phái. Kinh Nguyên Thủy gồm có 5 bộ Nikaya dịch từ tiếng Pali cũng còn gọi là Kinh Điển Pali và bây giờ đã được dịch sang tiếng Việt nam. Kinh A hàm gồm có 4 bộ A Hàm dịch từ tiếng Phạn về sau này dịch sang tiếng Trung hoa và đã dịch ra tiếng Việt nam. Kinh Đại Thừa gồm có như kinh Pháp Hoa, Duy Ma, Bát nhã, Hoa nghiêm, Lăng Nghiêm, Lăng Già, Kinh Kim Cương, Di đà.v.v. Luật: Luật Thanh Văn( Tỳ kheo giới). Luật Bồ tát (Đại thừa giới). Luận: Luận của Nguyên thủy Phật giáo. Luận của Hữu bộ. Luận của Đại thừa. Từ tam tạng kinh điển này, về sau chúng ta thấy lại được các nhà Phật học phân loại thành nhiều ngành thuộc về Phật học như: Tâm lý học phật giáo; Sử học phật giáo; Luật học phật giáo; Triết học phật giáo; Xã hội học phật giáo; Chính trị học phật giáo; Phụ nữ học phật giáo; Kinh tế học phật giáo; Nghệ thuật học phật giáo, Âm nhạc Phật giáo; Mỹ học phật giáo; Kiến trúc phật giáo.v.v. Học Phật: Là học bao gồm cả: Đức tánh, Hạnh nguyện, Nhân cách của đức Phật, và học làm Phật. Đức tánh: Đại Hùng- Đại Lực- Đại Từ Bi. Đại hùng là người đã đủ sức mạnh, hùng lực ở ngôi vô thượng, là Thầy của ba cỏi sáu đường. Là người đã vượt thoát lưới ma, phá tan màn vô minh, thoát ra sanh tử luân hồi. Đại lực là người có đủ trí tuệ phá tan được nghiệp chướng, phiền não mê hoặc sâu dày của mình và của chúng sanh. Đại từ bi là người có khả năng cứu độ chúng sanh trong chín nẽo luân hồi. Và còn rất nhiều đức tánh chi tiết khác nữa chúng ta cần phải học. Hạnh Nguyện: Tự giác, Giác tha và Giác hạnh viên mãn. Tự giác là người đã tự nguyện giác ngộ lấy chính mình. Giác tha là mang sự giác ngộ của mình giúp cho người khác giác ngộ. Giác hạnh viên mãn là mọi công hạnh đã trọn vẹn đầy đủ. Nhân cách: Đức Phật là một mẫu người siêu việt trong tam giới. Là một Đạo sư khả kính của trời người. Là một biểu tượng của lòng vị tha và nhân ái. Học làm Phật: là học những điều Phật đã học, đã tu và đã chứng, học cách để chuyển một chúng sanh thành một vị Phật. Học cách để làm sáng lên đức Phật sẳn có trong mỗi con người. 3/ Sự tương quan mật thiết giữa Phật học và Học Phật: - Tu mà không học là tu mù; Học mà không tu là đãy sách: Có kiến thức về Phật học cho một phật tử đi trên con đường tầm đạo là một điều kiện cần thiết nhưng chưa đủ. Bởi vì nếu chỉ có kiến thức thì đó thuộc phần phân biệt của tâm thức, không cẩn trọng chỉ làm tăng thêm bản ngã của mỗi người. Kiến thức chỉ mang lại sự hiểu biết nhưng không mang lại sự giải thoát và giác ngộ, sự dập tắt bản ngã, bứng rể phiền não nguồn gốc của khổ đau. Như vậy, cần phải lấy kiến thức đó, áp dụng vào trong cuộc sống thường ngày, để đối trị thói quen, tật xấu, và nghiệp chướng phiền não của chính mình, thì đó mới chính là ích lợi thiết thực của việc học Phật và mới đủ khả năng xây dựng một xã hội tốt đẹp. - Tri hành hợp nhất: Thế giới bao gồm cả hai mặt tương đối và tuyệt đối, sự việc nào luôn có hai mặt của chúng. Việc tu tập cũng thế, học mà không hành thì không có kết quả thiết thực. Việc học và hành trong đạo phật rất cần thiết, và luôn song hành với nhau, không thế tách rời được, cũng không thể thiếu cái này và cái khác mà nhất thiết phải được xem là một. Học mà không tu cũng giống như chúng ta đọc mớ lý thuyết đã chết, không có kết quả gì cả, ngược lại có tu tập thì lời dạy của Phật trở nên sống động, những bài pháp sống. III/ Kết luận: -Tin Ta mà không hiểu Ta là hủy báng Ta. Đây là lời nói của đức Phật nhắc nhỡ đến hàng đệ tử của Ngài, không đến với Ngài chỉ vì lòng tin, mà phải từ sự nhận định sáng suốt, có hiểu biết. - Cần phải nổ lực tìm hiểu hơn nữa, hiểu rồi cần phải thực hành. Có thực hành thì mới mong có kết quả trong việc tu tập, ích lợi trong khi học đạo. Học đạo mà không thực hành giống như chúng ta đi ăn ở nhà hàng, chỉ đọc thực đơn mà không ăn. Học Phật mà không thực hành, áp dụng sự hiểu biết và đời sống thì việc học đạo chỉ đứng ngoài cửa ngõ chứ chưa vào được nhà Như lai. Tài liệu tham khảo: 1-Phật học Phổ Thông. Cố Hòa thượng Thích Thiện Hoa biên soạn. 2-Phật học Tinh Yếu. Cố Hòa Thượng Thích Thiền Tâm biên soạn. 3-Phật học Quần Nghi. Hòa thượng Thánh Nghiêm biên soạn, Thích Minh Quang dịch. ----------------------- |
|||
dieuquang được 1 thành viên cám ơn cho post này: baothai (27-08-2015 08:36 AM) |
26-08-2015, 10:14 PM
Bài viết: #105
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ | |||
dieuquang được 2 thành viên cám ơn cho post này: baothai (27-08-2015 08:36 AM), MyHang (10-09-2015 04:08 PM) |
02-09-2015, 09:10 AM
Bài viết: #106
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
NHẪN
Mỗi khi một nỗi bực bội, chán chường, oán tức sắp nổi dậy, hãy thử bình tĩnh đọc đi đọc lại mấy câu thơ dưới đây: Nhẫn, nhẫn, nhẫn, trái chủ oan gia tùng thử tận! Nhiêu, nhiêu, nhiêu thiên tai vạn họa nhứt tề tiêu; Mặc, mặc, mặc, vô hạn thần tiên tùng thử đắc; Hưu, hưu, hưu, cái thế công danh bất tự do. Nhẫn, nhẫn, nhẫn - thân nhẫn, miệng nhẫn, tâm nhẫn - thì những điều trái chủ oan gia từ đây đứt dây hết. Nhịn, nhịn, nhịn, thì ngàn tai muôn họa đều tiêu tan, Nín, nín, nín, thì cảnh giới thần tiên vô hạn cũng do đấy mà được, Thôi, thôi, thôi, thì những công danh lớn lao nhất trên thế giới cũng không làm gì được ta. |
|||
dieuquang được 1 thành viên cám ơn cho post này: MyHang (10-09-2015 04:08 PM) |
05-09-2015, 04:55 PM
Bài viết: #107
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
|
|||
dieuquang được 1 thành viên cám ơn cho post này: MyHang (10-09-2015 04:09 PM) |
18-09-2015, 09:31 PM
Bài viết: #108
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
Con người ta sinh ra lớn lên già cả rồi bệnh tật mất đi. Cát bụi lại trở về cát bụi. Âu cũng là quy luật thường tình của một kiếp người. Sinh, lão, bệnh, tử vốn là như vậy. Trung niên đã có những bước thăng trầm trong cuộc sống với những thành côngvà thất bại. Đi qua rồi ngẫm lại mới thấy rằng kinh nghiệm cuộc sống đường đời sẽ mãi là những bài học mới, dù ở địa vị nào, số phận nào đi chăng nữa. Các bậc tiền bối dạy đời bằng một quá trình đúc kết kinh nghiệm cuộc sống chắt lọc từ thực tế mà nên triết lý sống.
Đọc hết mới là kẻ trọng đạo lý, hiểu hết mới mong có nhân cách hơn người Hình hài của mẹ của cha Trí khôn đời dạy, đói no tự mình Sang hèn trong kiếp nhân sinh Buồn vui sướng khổ thường tình thế thôi Không hơn hãy cố gắng bằng người Cho thiên hạ khỏi ai cười ai khinh Có chí thì ham học Bất chí thì ham chơi Trí khôn tạo nên người Đức nhân tìm ra bạn Thành đạt nhờ đức dày Làm nên nhờ có thầy Đủ đầy nhờ có bạn Gái ngoan nhờ đức hạnh Trai mạnh nhờ lực cường Tươi đẹp lắm người thương Lực cường nhiều kẻ mạnh Dễ thích nghi thì sống Biết năng động thì nên Đủ tài trí làm nên Đủ sức bền thì thắng Biết mình khi hoạn nan Hiểu bạn lúc gian nguy Nghèo hèn bởi tự ti Ngu si vì tự phụ Tài đức cao hơn phú Hạnh phúc đủ hơn giàu Sống trung tín bền lâu Tình nghĩa sâu hạnh phúc Đủ tài thì đỡ cực Đủ sức thì đỡ nghèo Dốt nát hay làm theo Hiểu biết nhiều thì lợi Hỏng việc thì hấp tấp Va vấp bởi vội vàng Cảnh giác với lời khen Bình tâm nghe lời trách Quá nghiêm thì ít bạn Dễ dãi bạn khinh nhờn Không hứa hão là khôn Không tin xằng ít vạ Làm ơn đừng mong trả Được ơn nhớ đừng quên Nhu nhược bị ép trèn Quá cương thì bị gãy Cái quý thì khó thấy Dễ lấy thường của tồi Của rẻ là của ôi Dùng người tội sinh vạ Đẹp lòng hơn tốt mã Nền nã hơn kiêu kì Thận trọng từng bước đi Xét suy khi hành động Hiểu biết nhiều dễ sống Luôn chủ động dễ thành Thận trọng trước lợi danh Giữ mình đừng buông thả Tránh xa phường trí trá Tai vạ bởi nể nang Tài giỏi chớ khoe khoang Giàu sang đừng kênh kiệu Học bao nhiêu vẫn thiếu Hiểu bao nhiêu chẳng thừa Nhân đức chớ bán mua Được thua không nản trí Đủ đức tài bớt lụy Đủ dũng khí chẳng hàng Có vợ đảm thì sang Có bạn vàng thì quý Đói nghèo vì bệnh sĩ Quẫn trí dễ làm liều Tỉnh táo với tình yêu Biết điều khi yếu thế Lo việc nhà chớ kể Ân nghĩa chớ đếm đong Người phúc lộc nhờ nguồn Sống bất nghĩa tai ương Sống bất lương tù ngục Phải cầu xin là nhục Phải khuất phục là hèn Hay đố kị nhỏ nhen Hay ép trèn độc ác Lắm gian truân càng sáng Nhiều hoạn nạn càng tinh Với mình phải nghiêm minh Với chúng sinh thân ái Đang thắng phòng khi bại Gặt hái phòng mất mùa Thói quen thường khó chừa Say sưa thường khó tỉnh Sống ỉ lại ăn sẵn Dễ bạc phân tán mình Sống dựa dẫm ngu đần Sống bất cần phá sản Hay đua đòi hoạn nạn Quá nể bạn tai ương Gia đình trọng yêu thương Sống nhịn nhường hỉ hả Thiếu tình thương man trá Gắn vàng đá cũng tan Biết dạy dỗ con ngoan Chịu bảo ban con giỏi Tinh khôn nhờ học hỏi Cứng cỏi nhờ luyện rèn Sống vì nhau dễ bền Sống vì tiền đổ vỡ Rèn con từ mới nở Khuyên vợ lúc mới về Muốn hiểu cần lắng nghe Khốn nạn quên mẹ cha Tốt đẹp hãy bày ra Xấu xa nên đậy lại Có ích thì tồn tại Có hại thì diệt vong Nhiều tham vọng long đong Lắm ước mong lận đận Hay vội vàng hối hận Quá cẩn thận lỗi thời Biết được người là sáng Hiểu được bạn là khôn Khiêm tốn là tự tôn Kiêu căng là tự sát Hứa trước thì khó đạt Hèn nhát thì khó thành Thù hận bởi lợi danh Tranh giành vì chức vị Giàu sang hay đố kị Tài trí sinh ghét ghen Tham giàu thì cuồng điên Tham quyền thì độc ác Vì tiền thì dễ bạc Vì tình nghĩa bền lâu Người hiểu nói trọn câu Người dốt tâu phách lối Có quyền thì hám lợi Có tội thường xum xoe Khờ dại hay bị lừa Nói bừa hay vạ miệng Đa ngôn thì tai tiếng Ngậm miệng dễ được tin Hám lợi hay cầu xin Hám quyền hay xu nịnh Thật thà hay oan trái Thẳng thắn hay bị hại Thông thái hay bị ngờ Chiều con quá con hư Tiền của dư con hỏng Giàu mạnh thường thao túng Nghèo vụng dễ theo đuôi Người tài giỏi khó chơi Kẻ trây lười khó bảo Thành tâm thì đắc đạo Mạnh bạo việc dễ thành Quân tử thì trọng danh Tiểu nhân thì trọng lợi Bất tài hay đòi hỏi Lộc lõi khó khiêm nhường Tình nghĩa thường khó quên Nợ nhân duyên khó trả / Khó thuần phục kẻ sĩ Khó phòng bị tướng tài Biết chấp nhận thảnh thơi Hay hận đời đau khổ Của quý thì khó giữ Con cầu tự khó nuôi Nhà dư của hiếm hoi Nhà lắm người bạc cạn Khó gần người quá sạch Vắng khách tại quá nghèo Dễ nổi danh kị hiền Dễ kiếm tiền khó giữ Kiếp người là duyên nợ Lành vỡ lẽ thường tình Bại thành từ lực trí Thời gian đừng uổng phí Biết suy nghĩ sâu xa. ( sưu tầm lời dạy Khổng Tử) |
|||
22-09-2015, 03:43 PM
Bài viết: #109
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ | |||
29-09-2015, 06:27 AM
(Được chỉnh sửa: 30-09-2015 01:58 PM bởi dieuquang.)
Bài viết: #110
|
|||
|
|||
RE: NEW TOPIC'S DQ
MỜI XEM PPS * KỆ NIỆM PHẬT * ( gồm 100 bài kệ ngắn của tổ Triệt Ngộ Đại sư)
dài và lớn, nếu bà con nào chỉ cần đọc 100 bài kệ thì dq sẽ thêm vậy. DQ-KỆ NIỆM PHẬT(sun).pps (Kích cỡ: 9.03 MB / Tải về: 376) TỚI 100 BÀI KỆ NGẮN , HẲN BÀ CON XEM PPS DỄ NÃN, DQ GHI LẠI BÀ CON THAM KHẢO > KẺO UỔNG CHO NGƯỜI THÍCH TÌM HIỂU THÊM. 100 BÀI KỆ NIỆM PHẬT LIÊN TÔNG THẬP NHỊ TỔ TRIỆT NGỘ ĐẠI SƯ (HT Thích Thiền Tâm dịch) 01 Một câu A Di Đà Tâm yếu của Phật ta. Dọc năm thời thấu suốt Ngang tám giáo trùm xa. 02 Một câu A Di Đà Ý chỉ diệu bao nhiêu? Bạn tri âm thường ít Kẻ tai gỗ riêng nhiều ! 03 Một câu A Di Đà Đại ý thật phân minh Rắn sanh từ cung ảnh Thuốc lấy ở kim bình. 04 Một câu A Di Đà Phương tiện cực mầu lạ Nhiếp khắp hết căn cơ Rẽ thông vào Bát nhã. 05 Một câu A Di Đà Mở đường lối vãng sanh Đó là nhiều phước đức Chẳng phải ít căn lành. 06 Một Câu A Di Đà Khi lâm chung Phật hiện Tứ biện khó thân tuyên Sáu phương đồng khen ngợi. 07 Một câu A Di Đà Là thành Phật tiêu chuẩn Dùng tâm hạnh niệm Phật Chứng vào Vô sanh nhẫn. 08 Một câu A Di Đà Chứng ba ngôi Bất thối Chỉ trong một đời này Được bổ lên Phật vị 09 Một câu A Di Đà Tròn đầy mười thập nguyện Đâu phải đức Phổ Hiền Dạy lầm cho xong chuyện! 10 Một câu A Di Đà Xe gác ách trâu trắng Chạy lẹ như gió bay Bước đi thật bằng vững. 11 Một câu A Di Đà Là tâm tạng Như Lai Ngoài nước đâu có sóng Xuyến, vàng vốn chẳng hai! 12 Một câu A Di Đà Lộ tánh diệu chân như Sắc xuân nơi hoa sáng Muôn tượng ẩn gương xưa. 13 Một câu A Di Đà Cảnh thật tướng sạch trong Tuyệt bàn, tuyệt suy nghĩ Khó nói, khó hình dung. 14 Một câu A Di Đà Dụng thông tròn pháp giới Soi lặng thể toàn chân Xen giăng khắp vô ngại. 15 Một câu A Di Đà Gương Đại Viên trí cảnh Thân độ bóng hàm nhau Lớp lớp mầu lập lánh. 16 Một câu A Di Đà Là không Như Lai Tạng Vạn pháp dứt hình dung Nhất chân tuyệt sắc tướng. 17 Một câu A Di Đà Tròn đủ Bồ Đề đạo Ráng mây đều ở thấp Lại không có trời cao. 18 Một câu A Di Đà Là cảnh Đại tịch diệt Muôn niệm trống thanh lương Chỉ một vầng minh nguyệt! 19 Một câu A Di Đà Mở toang cửa bát nhã Muôn pháp cõi thập hư Một miếng nuốt tả cả. 20 Một câu A Di Đà Mở cửa nhà đẹp cao Gọi các hàng tùng giả Mau theo ta đi vào. 21 Một câu A Di Đà Vào tam muội Bảo vương Như đất đều nâng đỡ Tợ trời che khắp miền. 22 Một câu A Di Đà Khiến được Đại tổng trì Chuyển hết tất cả vật Sử dụng mười hai thì. 23 Một câu A Di Đà Tánh thể vốn tự không Các sao chầu Bắc đẩu Muôn nước chảy về Đông. 24 Một câu A Di Đà Là duyên khởi pháp giới Chánh nhân của tịnh nghiệp Và chủng tử Bồ đề. 25 Một câu A Di Đà Như gương chiếu các gương. Uyển chuyển ngậm bóng nhau Điệp trùng giao chói sáng. 26 Một câu A Di Đà Như không hợp hư không. Tuyệt không chút lằn dấu Nhưng vẫn có Tây Đông. 27 Một câu A Di Đà Là một Đại tạng kinh Dọc ngang giao chói sáng Tuyệt đối, thể u linh. 28 Một câu A Di Đà Là một Đại tạng luật. Chớp mắt vào tịnh tâm Đủ Giới ba la mật. 29 Một câu A Di Đà Là một Đại tạng luận. Đương niệm tâm mở thông Ánh huệ tuôn vô tận. 30 Một câu A Di Đà Là một tạng bí mật. Phát nguồn cội thần thông Đầy đủ uy lực lớn. 31 Một câu A Di Đà Gồm toàn cả Đại tạng. Giới, định, huệ ánh mầu Tuôn ra không hạn lượng! 32 Một câu A Di Đà Dây gốc vốn là gai. Tại sao không thể nhận? Nghi là rắn lầm thay! 33 Một câu A Di Đà Rất ít nghe ít thấy. Gương hiện bóng rừng cây Trống trời tiếng vang dậy. 34 Một câu A Di Đà Không thể thí dụ tất! Gương xưa nơi đài cao Thủy ngân rơi xuống đất. 35 Một câu A Di Đà Lòng thương xót khổ tân! Đẩy thuyền nặng muôn hộc Kéo cung mạnh ngàn cân. 36 Một câu A Di Đà Rõ ràng chính là có. Dùng Tứ biện Bát âm Khổ lời thương giải tỏa! 37 Một câu A Di Đà Đích xác chính là không Nếu tiêu muôn vật tượng Tan vào một lò hồng. 38 Một câu A Di Đà Cũng không cũng có tướng Non sông nơi giấc mộng Hoa liễu ở trong gương. 39 Một câu A Di Đà Chẳng có chẳng hư vô. Chạm đến liền lăn chuyển Trên nước chiếc hồ lô. 40 Một câu A Di Đà Là Đệ nhứt nghĩa đế. Còn vượt khỏi Bách phi Huống rơi vào Tứ cú! 41 Một câu A Di Đà Mầu tròn Tam đế lý. Như ao rất thanh lương Tợ lửa to thiêu hủy. 42 Một câu A Di Đà Chứng được Đại tự tại. Hay chuyển thánh siêu phàm Dung thông mười giới hải. 43 Một câu A Di Đà Thưởng kẻ có công hay Yến tiệc vua đầy trước Châu mái tóc nơi tay. 44 Một câu A Di Đà Xóm nhân là tốt quí. Lựa chỗ ở nương về Cây khô không phải quỉ. 45 Một câu A Di Đà Chẳng khó, nhưng không dễ. Được về chín phẩm sen Một đời dùng tâm lực. 46 Một câu A Di Đà Theo đường trở lại nhà. Tiếc cho kẻ khờ dại Bỏ vàng gánh vỏ gai! 47 Một câu A Di Đà Vượt ngang thoát Ta bà. Người tin không thấu đáo Ta biết làm sao mà? 48 Một câu A Di Đà Là đường tắt về nguồn. Những tư lương cần thiết Tín, Nguyện, Hạnh gọn suông. 49 Một câu A Di Đà Cần ở điểm Tin sâu. Mầm hoa sen chín phẩm Từ tâm đây nhô đầu. 50 Một câu A Di Đà Cần ở nơi Nguyện thiết Lòng về tơ lửa nung Mắt thương khóc ra huyết. 51 Một câu A Di Đà Cần ở chỗ Hạnh chuyên. Chỉ nêu cao một niệm Dứt sạch cả muôn duyên. 52 Một câu A Di Đà Thề niệm thành một khối. Liều tu mãn kiếp này Được làm người nhàn rỗi. 53 Một câu A Di Đà Nên niệm như thế này. Chuỗi lần trăm lẻ tám Dây đứt lại đổi dây. 54 Một câu A Di Đà Chẳng gấp cũng chẳng huỡn. Lòng miệng ứng hợp nhau Rành rõ mà chuyển niệm. 55 Một câu A Di Đà Niệm càng nghiều càng hay Ví như người học bắn Tập lâu thì khéo tay. 56 Một câu A Di Đà Mật niệm hằng nhiếp tâm. Ví như người uống nước Nóng lạnh tự biết thầm. 57 Một câu A Di Đà Như đào giếng lấy nước. Lần sâu thấy gần bùn Giá hời công kiệm ước. 58 Một câu A Di Đà Như cọ gỗ lấy lửa Gỗ nóng khói phát sanh Chớ tạm dừng lần lựa. 59 Một câu A Di Đà Đem toàn thân đội trải Mạng người rất vô thường Tháng ngày không trở lại. 60 Một câu A Di Đà Như cứu lửa cháy đầu Giốc mười phần công lực Cầu thượng phẩm sen mầu. 61 Một câu A Di Đà Môn chỉ quán mầu tròn Lặng lặng tĩnh tĩnh niệm Không xen tạp nối luôn. 62 Một câu A Di Đà Lối hiểm đều san bằng Thắng về nơi bảo sở Không trụ cảnh hóa thành. 63 Một câu A Di Đà Như ngọc lắng trong nước Ngàn muôn tạp niệm rối Chẳng dứt tự thành không. 64 Một câu A Di Đà Ngộ vào đủ công năng Kim xí rẽ nước biển Bắt thẳng lấy rồng ăn. 65 Một câu A Di Đà Sạch trần duyên phiền não Như sư tử dạo chơi Kinh rã bầy chồn cáo! 66 Một câu A Di Đà Thẳng chắc niệm nơi lòng Một phen đạp tận đáy Như hương tượng qua sông. 67 Một câu A Di Đà Cảnh Vô tướng tâm Phật Cõi nước đẹp trang nghiêm Không phải là ngoại vật. 68 Một câu A Di Đà Pháp vô vi đại bảo Hằng ngày một niệm chuyên Gươm linh rời hộp báu. 69 Một câu A Di Đà Thành vô lậu chân Tăng Cây thuốc nơi non Tuyết Đường hiểm ngọn minh đăng. 70 Một câu A Di Đà Đầy đủ Bố thí độ Phá toang túi sẻn tham Tuôn cho đống châu báu. 71 Một câu A Di Đà Đầy đủ Trì giới độ Nhiếp hết cả sáu căn Tròn sạch đủ Tam tụ. 72 Một câu A Di Đà Đầy đủ nhẫn nhục độ Tướng Nhị ngã không còn Pháp Vô sanh được ngộ. 73 Một câu A Di Đà Đầy đủ tinh tấn độ Lòng không nhiễm mảy trần Bước thẳng lên huyền lộ. 74 Một câu A Di Đà Đầy đủ thiền độ lý Hiện trong các oai nghi Cây khô có gì quí? 75 Một câu A Di Đà Đầy đủ Bát nhã độ Cảnh thanh vắng lòng không Mây tan vầng nguyệt lộ. 76 Một câu A Di Đà Tâm lặng tưởng nhớ chuyên Tuy chưa lìa Nhẫn độ Đã ngồi tọa bảo liên. 77 Một câu A Di Đà Là một đóa bảo liên Lý duy tâm mầu nhiệm Pháp hợp lẽ thiên nhiên. 78 Một câu A Di Đà Là một đoá bảo liên Phàm tình không tin tưởng Cũng là lẽ tất nhiên. 79 Một câu A Di Đà Là một đóa bảo liên Nếu quyết không tin nhận Đáng thương thật kém duyên! 80 Một câu A Di Đà Là một đóa bảo liên Dù cho không tin tưởng Cũng đã nhiễm thức điền. 81 Một câu A Di Đà Sốt sắng gắng hoằng thông Nguyện vào Đại bi thất Ngồi yên tòa Pháp không. 82 Một Câu A Di Đà Là kho báu vô tận Tám chữ mở toan ra Khắp cho không tiếc lẫn. 83 Một câu A Di Đà Dứt phiền não rộn ràng Tâm Phật toàn dung hợp Rõ một, rõ trăm ngàn. 84 Một câu A Di Đà Dứt trừ được định nghiệp Nhật rạng phá sương thưa Lô hồng tan điểm tuyết. 85 Một câu A Di Đà Hay tiêu quả báo khổ Chuyển thế giới, căn thân Tức thô thành tế diệu. 86 Một câu A Di Đà Chuyển tròn cả ba chướng Tức nơi Hoặc, Nghiệp, Khổ Trở thành Bí mật tạng.. 87 Một câu A Di Đà Giải tai nạn trái oan Quy ngưỡng ánh từ quang Thắm nhuầm niềm pháp hỷ. 88 Một câu A Di Đà Đáp ân nặng chưa tròn Cắt đứt Triền miên võng Chứng vào Giải thoát môn. 89 Một câu A Di Đà Hay trống không ác đạo Ức muôn đức hồng danh Khó nghĩ bàn kỳ ảo! 90 Một câu A Di Đà Hợp cơ cả trời, người Ba căn tánh cao thấp Chín phẩm sen rạng ngời! 91 Một câu A Di Đà Các quả vị tiểu thánh Chuyển tâm hẹp gồm đưa Hướng về Vô thượng thừa. 92 Một câu A Di Đà Thật vô ngại siêu nhiên Như Văn Thù, Phổ Hiền Là cảnh bậc đại nhơn. 93 Một câu A Di Đà Mầu nhiệm khó nghĩ bàn Chỉ có Phật với Phật Mới rõ biết tận cùng. 94 Một câu A Di Đà Chư Tổ đều phụng hành Tổ Mã minh viết luận Tổ Long Thọ vãng sanh. 95 Một câu A Di Đà Hợp thời tiết nhân duyên Hương lạ hằng thanh thoảng Liên xã lập nhiều miền. 96 Một câu A Di Đà Lợi bậc đại tượng, long Như Vĩnh Minh thiền bá Cùng trí Giả giáo tông. 97 Một câu A Di Đà Cảm ứng chớ xem khinh Thiếu Khang hiện hóa Phật Thiện Đạo phóng quang minh. 98 Một câu A Di Đà Hóa độ kẻ vô loại Hùng Tuấn vào minh ty Duy Cung trừ chướng tội. 99 Một câu A Di Đà Là môn thiền Vô thượng Việc lớn một đời xong Công tu nhiều kiếp trọn. 100 Một câu A Di Đà Lý mầu chưa dễ hiểu Thoáng chốc trăm kệ xong Tam tôn thầm gia bị. |
|||
|
Đang xem chủ đề này: 1 Khách