Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
NEW TOPIC'S DQ
01-07-2015, 09:42 PM
Bài viết: #64
RE: NEW TOPIC'S DQ
TRÀNG HẠT PHẬT GIÁO

DQ MỜI XEM QUA CHÚT KIẾN THỨC VỀ TRÀNG HẠT ( CHUỖI) PHẬT GIÁO. ( tài liệu được thu thập từ các trang web Phật giáo & các trang pháp cụ, pháp khí.

Tràng hạt (chuỗi) Phật giáo gọi theo tiếng Tây Tạng là japa mala. Tràng hạt thường có 108 hạt, ngoài ra cũng có tràng hạt đeo ở cổ tay với 16 đến 19 hạt. Japa mala theo truyền thống được sử dụng trong Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ giáo.
[Hình: attachment.php?aid=11230]

Tràng hạt được sử dụng để tính số lần tụng chú. Khi sử dụng japa mala, ngón tay của người tụng lần qua từng hạt sau khi đọc xong một câu thần chú. Tràng hạt của Phật giáo Tây Tạng có nguồn gốc từ tràng hạt của Ấn Độ giáo, và trong cả hai tôn giáo số 108 đều rất quan trọng.

CHẤT LIỆU

Tràng hạt có thể được làm từ nhiều nguồn vật liệu khác nhau, bao gồm gỗ, đàn hương, hạt bồ đề, gỗ bồ đề, hổ phách, san hô, ngọc bích, xương, lụa tơ tằm, bông, sợi và thậm chí cả cây gai dầu. Tràng hạt làm từ các vật liệu khác nhau được sử dụng với các loại thần chú khác nhau.
Chuổi được dùng rất nhiều chất liệu để làm, thường thấy nhất như chuỗi kết bằng hạt Bồ Đề, hạt Kim Cang, ngoài dùng chất liệu là thất bảo để làm như Vàng, Ngọc, Lưu Ly, San Hô, Hổ Phách..v.v… Những chuỗi tràng được làm bằng chất liệu quý thường là do các thí chủ học hạnh bố thí của Bồ Tát Vô Tận Ý mà phát tâm cúng dường Phật hoặc các bậc Trưởng Lão Đạo cao Đức trọng trong Phật Giáo.
Chuỗi còn là tín vật cho việc truyền thừa, kỷ vật. Vì vậy chuỗi tràng trong Phật Giáo ngoài công năng là pháp khí tu hành ra còn là bảo vật của Tam Bảo, tín vật của sự truyền Pháp và là pháp vật chứa đựng công đức, cũng như thần lực rất cao vì tích tụ sự tu trì, công đức của các bậc tu hành.

Tràng hạt dùng để đếm số lần niệm Chân ngôn (thần chú) trong giai đoạn tu trì cũng như niệm thần chú trong những lúc bình thường. Một tràng hạt đúng tiêu chuẩn thường được kết nối bởi nhiều loại hạt Cái, hạt Gián cách, hạt Đệ tử, hạt Ghi nhớ và một số hạt trang sức khác.
Tràng hạt ( chuỗi ) hay còn gọi là Niệm châu,Tụng Châu, Chú Châu, Phật Châu, Sổ Châu. Tay lần hột chuỗi gọi là Sổ Châu Thủ Sổ Châu, tiếng Phạn là PASAKAMALA, dịch âm là Bát Tắc Mạc.
Một tràng hạt tiêu chuẩn thường bao gồm nhiều loại hạt Cái, hạt Con, hạt Gián cách, hạt Đệ tử, hạt Ghi nhớ và một số loại hạt trang sức khác.
1/ Hạt Cái: Mỗi xâu chuỗi đều phải có 1 hột lớn trên đầu để xỏ dây qua mà kết râu, cho nên hột lớn này phải 3 lỗ. Hột lớn này gọi là Mẫu Châu (Hột lớn trên đầu chuỗi), cũng gọi là Đạt Ma Châu (Ngọc Báu Chánh Pháp) hay còn gọi là hạt “Tam thông” hoặc hạt “Đầu Phật”, thường mỗi tràng hạt chỉ có một hạt, nhưng cũng có khi có hai hạt dùng để kết liền các hạt con với số lượng khác nhau làm một, đồng thời còn liên kết các hạt Đệ tử, hạt Ghi nhớ (còn gọi là Ký Tử hay là Ký Lưu Tử), và các hạt trang sức kết lại với nhau. Trước kia, trên hai hạt thường được vẽ hình Phật ở bên trong hạt, nhằm tăng thêm vẻ trang nghiêm cho Pháp khí. Tràng hạt thông thường được kết nối bởi 108 hạt, tại hạt thứ 7 hoặc hạt thứ 21 dùng hạt có mầu sắc và kích cỡ khác nhau để phân cách, những hạt đó được gọi là “hạt giãn cách” hoặc “hạt đánh dấu”. Thông thường hạt “đánh dấu” cần lớn hơn “hạt con” một chút. Số lượng mỗi lần có thể dùng 1 cho đến 3 hạt, số lượng này không được tính vào trong tổng số 108 hạt..
Dùng san hô, mã não và các loại đá quý khác để làm hạt Cái trong tràng hạt và những hạt lớn phía sau hạt thứ 7, thứ 21, thứ 49 và thứ 54 (Nửa xâu chuỗi dài). Thông thường theo truyền thống, tu Pháp môn TỨC DIỆT dùng tràng hạt bằng gỗ Đàn hương trắng, tu phép NHÍP HOÀI dùng gỗ Đàn hương đỏ. Hình dạng của chúng cũng khác nhau, các ngón tay cầm tràng hạt cũng khác nhau.
Những tràng hạt gồm 108 hạt hoặc 54 hạt, cứ mỗi 27 hạt lại dùng hạt “đánh dấu” để phân cách. Nếu tràng hạt gồm 27 hạt, 18 hạt thì cứ 9 hạt lại được phân chia bằng hạt “giãn cách”.
2/ Hạt Ghi nhớ: là chỉ vật trang sức hoặc hạt châu có kích thước nhỉnh hơn được gắn vào cuối mỗi chuỗi hạt “đệ tử” hoặc cũng có thể dùng dây để kết thành nút thắt kiểu Trung quốc, mục đích là giữ cho hạt “đệ tử” không bị lỏng lẻo, tuột ra ngoài.
Tại hạt Cái, nơi bắt đầu của tràng hạt; có đính hai sợi dây khá lớn, trên mỗi sợi dây này lại xâu mười hạt xương hoặc khoen kim cương, mỗi mười hạt là một xâu, tựa như các chuỗi hạt trên bàn tính; dùng để ghi nhớ hàng chục, hàng trăm của số lần lần tràng hạt. Số mười ở đây tượng trưng cho “Mười Ba La Mật” trong Phật giáo: Thí, Giới, Nhẫn, Tinh tiến, Thiền định, Bát nhã, Phương tiện, Nguyện, Lực, Trí. Mỗi hạt trong tràng hạt để đánh dấu một lượt tụng kinh, các khoen hoặc hạt trên một sợi dây thường được dùng để đánh dấu một trăm lượt tụng niệm. Còn các khoen, hạt trên sợi dây còn lại được dùng để đánh dấu một nghìn lần tụng niệm.

TẠI SAO CÓ SỐ 108 ?

Japa mala thường có 108 hạt. Có nhiều giả thuyết khác nhau về lý do tại sao số 108 lại có ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo và Ấn Độ giáo. Một lý do là bởi vì chúng ta phải vượt qua 108 khổ nạn trên đường đến giác ngộ. Một lý do khác, 108 là số phiền não của con người.
Một lời giải thích khác là trong Phật giáo Tây Tạng, 108 là số hạt để tụng 100 lần thần chú, thêm 8 hạt dư ra để cầu nguyện cho tất cả chúng sinh.

Trong Phật giáo Đại thừa, cũng phổ biến nhiều loại tràng hạt có ít số hạt hơn, như 27 hạt chẳng hạn. Nhìn chung những con số này thường chia hết cho 3. Một số tràng hạt của người Trung Quốc chỉ có 18 hạt. Trong Kim Cương thừa Phật giáo, 108 hạt trên các mala dùng để trì chú 100 lần, và có thêm 8 hạt dùng để bổ sung cho những lần sai sót.

Chuỗi tràng Phật Giáo có bao nhiêu hạt được quy định rõ ràng và số lượng của hạt chuổi đều mang một hàm ý nhất định. Chuỗi đại tràng có 108 hạt số liệu tượng trưng cho sự niệm tụng để dứt trừ 108 loại Phiền não.
Theo Kinh Giảo Lượng Sổ Châu Công Đức, và theo Kinh Kim Cang Đảnh Du Già Niệm Châu có sự ghi chép bất đồng, cho ra các loại như sau:
1/ Căn cứ Kinh Mộc Hoạn Tử thì dạy làm chuỗi 108 hạt.
2/ Căn cứ Kinh Đà Ra Ni Tập quyển 2 phẩm Tác Châu Pháp Tướng, thì nêu ra có 4 loại chuỗi: 108 hạt, 54 hạt, 42 hạt, 21 hạt.
3/ Kinh Sổ Châu Công Đức, cũng nêu ra 4 loại chuỗi, tức là loại 108 hạt, loại 54 hạt, loại 27 hạt, và loại 14 hạt.
4/ Kinh Kim Cang Đảnh Du Già Niệm Châu thì lấy 1.080 hạt làm chuỗi bậc thượng, xâu 108 hạt làm chuỗi tối thắng, xâu 54 hạt làm chuỗi bậc trung, xâu 27 hạt làm chuỗi bậc hạ.
5/ Phẩm Sổ Châu Nghi Tắc trong Kinh Văn Thù Nghi Quỹ bảo rằng: Chuỗi bậc thượng là 108 hạt, chuỗi bậc trung là 54 hạt, chuỗi bậc hạ là 27 hạt, chuỗi tối thượng là 1080 hạt.

Chuổi trung tràng có 54 hạt biểu thị hành giả Phật Giáo tu trì phải tuân thủ các pháp Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Tín, Thập Hồi Hướng và bốn Pháp Thiện Căn.

NGOÀI RA:

Sự sử dụng số hạt của từng loại xâu chuỗi có những bất đồng, thì ý nghĩa cũng có những khác biệt:
1/ Chuỗi 108 hạt là biểu thị cho cầu chứng 108 pháp Tam Muội mà đoạn trừ 108 phiền não.
2/ Chuỗi 54 hạt là biểu thị cho 54 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát, tức là Thập Tín, Thập Trú, Thâp Hạnh. Thập Hồi Hướng, Thập Địa và Tứ Thiện Căn Nhân Địa.
3/ Chuỗi 42 hạt là biểu thị cho 42 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát, tức là Thập Trú, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Địa và Đẳng Giác, Diêu Giác.
4/ Chuỗi tiểu tràng 27 hạt là biểu thị cho 27 cấp vị của Tiểu Thừa tu hành Tứ Hướng Quả, tức là 18 bậc Hữu Học của Tứ Hướng Tam Quả trước, với 9 bậc Vô Học của Đệ Tứ Quả A La Hán.
5/ Chuỗi 21 hạt là biểu thị cho 21 vị, tức là Thập Địa,( Ngũ căn, Ngũ lực) Thập Ba La Mật và quả vị Phật
6/ Chuỗi 18 hạt tượng trưng cho Bát Chánh Đạo và Thập Hiệu Phật, còn tượng trưng cho 18 vị A La Hán.
7/ Chuỗi 16 hạt tượng trưng cho Thập Địa và Lục Ba La Mật
8/ Chuỗi 14 hạt là biểu thị cho 14 Pháp Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm.
9/ Chuỗi12 hạt tượng trưng cho mười hai Nhân Duyên.
10/ Chuỗi 9 hạt tượng trưng cho Cửu Phẩm Liên Hoa.
11/ Chuỗi 1.080 hạt là biểu thị cho 10 cảnh giới, mỗi cảnh giới đều có 108, cho nên cộng thành 1.080.
Chuỗi Mật Tông có chổ dùng 110 hạt.

SỞ DĨ CÓ SỐ 108, là vì người ta đem 6 căn, 6 trần và 6 thức cộng lại, thành ra thập bát giới (18) rồi nhân cho 6 món căn bản phiền não (tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến) thành ra có con số là 108 (18 x 6 = 108).
Giải thích thêm một chút về con số 108 tượng trưng nầy:
Trong kinh Phật dạy, sở dĩ chúng sanh cứ trôi lăn mãi trong vòng sanh tử luân hồi, gốc từ ở nơi vô minh. Mà vô minh có từ ở nơi căn, trần và thức. (gọi chung là Thập bát giới)

Ba thứ nầy, nếu xét kỹ, thì thấy, lỗi là ở nơi căn và thức, chớ trần (6 trần cảnh: sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp) không có lỗi gì cả, vì chúng chỉ là đối tượng nhận thức của căn và thức mà thôi. Khi căn (tức 6 căn: nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý) tiếp xúc với trần (6 trần nói trên) khởi thức (6 thức nói trên) phân biệt. Khi ý thức phân biệt lại cộng thêm 6 món căn bản phiền não vào. Nói rõ hơn là 6 món căn bản phiền não nói trên cùng chung làm việc với Ý thức một cách rất chặt chẽ, đắc lực, nên mới có phân biệt tốt xấu, rồi sanh tâm yêu ghét. Cái niệm yêu ghét phát sanh là gốc từ ở nơi: tham, sân, si. Đây là đầu mối của vô minh phiền não (vọng tưởng) .
Từ đó, mới tạo nghiệp để thọ khổ. Nếu nói một cách nghiêm khắc và ngắn gọn hơn nữa, thì như kinh Lăng Nghiêm, Phật có nêu ra: “luân hồi hay giải thoát, gốc từ ở nơi 6 căn mà ra”. Như vậy thấy rằng, ba gốc nầy tối hệ trọng để đoạn trừ phiền não. Muốn đoạn trừ phiền não, thì cần phải có phương tiện, hay một pháp môn hành trì. Đối với người tu tịnh nghiệp, thì Phật đều dạy cần phải niệm Phật. Mà pháp môn niệm Phật, để đi đến nhứt tâm, thì bước đầu cần phải có phương tiện để cột tâm. Phương tiện đó, ngoài câu niệm Phật ra, còn cần phải có thêm tràng hạt để lần từng hạt theo mỗi câu hiệu Phật làm chuẩn cứ trong khi niệm Phật công cứ vậy.

Không phải nhứt thiết niệm Phật phải lần chuỗi. Điều nầy, tùy theo căn tánh và thói quen của mỗi người. Tuy nhiên, đối với NIỆM PH ẬT CÔNG CỨ, theo lời chư Tổ Liên tông đã chỉ dạy, thì cần nên lần chuỗi để tiện bề đếm số đúng như lời mình đã phát nguyện. Bởi vì đối với những người sơ cơ, nhiều nghiệp chướng tâm chưa thuần nhứt, còn dẫy đầy vọng tưởng tạp loạn, thì tốt hơn hết nên dùng phương tiện tay lần chuỗi, để khi niệm Phật dễ cột tâm hơn
Hơn nữa, người tu tịnh nghiệp, thì tam nghiệp (thân, khẩu, ý) cần phải giữ thanh tịnh. Tay lần chuỗi thuộc về*thân nghiệp*, miệng niệm Phật thuộc về *khẩu nghiệp*, ý chuyên chú vào câu hiệu Phật không rời ra, thuộc về *ý nghiệp*. Trong kinh nói:“Tam nghiệp hằng thanh tịnh, đồng Phật vãng Tây phương”. Như vậy, tay lần chuỗi cũng là mục đích để ghi nhớ mỗi một hạt chuỗi là niệm một câu hiệu Phật, đồng thời cũng là để ghi nhớ số vậy.
Nhờ lần chuỗi ghi số câu mà tâm ít tán loạn hơn. Tuy nhiên, điểm căn bản để diệt trừ phiền não, chính là ở nơi cái tâm. Người niệm Phật, tay lần chuỗi mà tâm lăng xăng, nghĩ xằng, tính bậy, chạy đông, chạy tây, thì đó chỉ là miệng niệm cho có niệm, chứ không thể nào kết quả định tâm được.
Mục đích chính của việc niệm Phật là để được định tâm. Thế nên, muốn sớm mau hết phiền não, thì phải giữ tâm và tiếng cho hợp nhất và phải thường xuyên khắn khít nhau, đồng thời niệm câu hiệu Phật phải thật cho rành rõ. Trong quyển sách Hạ Thủ Công Phu niệm Phật, Đại lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh có khuyến nhắc người niệm Phật bằng một bài kệ như sau:

Nam mô A Di Đà!
Không gấp cũng không hưởn
Tâm tiếng hiệp khắn nhau
Thường niệm cho rành rõ
Nhiếp tâm là định học
Nhận rõ chính huệ học
Chánh niệm trừ vọng hoặc
Giới thể đồng thời đủ
Niệm lực được tương tục
Đúng nghĩa chấp trì danh
Nhứt tâm Phật hiện tiền
Tam muội sự thành tựu
Đương niệm tức vô niệm
Niệm tánh vốn tự không
Tâm làm Phật là Phật
Chứng lý pháp thân hiện
Nam Mô A Di Đà!
Nam Mô A Di Đà!
Cố gắng hết sức mình
Cầu đài sen thượng Phẩm.

BÀI TƯỞNG NIỆM CHUỖI

Thăng trầm tam giới thật khả thương
Luân hồi lục đạo khổ nan đương
Lục tự Di Đà thường quán tưởng
Duy Tâm Tịnh Độ mạc tư lương
Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Đại Nguyện Đại Lực Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

Bài Khai Chuỗi Thập Bát (18 Hạt)

Diệu quả Bồ Đề ly chưởng chưởng
Thủ khai thiên tỏa vạn trùng trùng
Thập bát chuyển luân La Hớn tướng
Thiên quan giáng phước hiện vô cùng
Nam mô Định Tâm Vương Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần)

Bài Khai Chuỗi Trường (108 Hạt)

Thủ trì nhứt bá bác = Tay cầm trăm tám Bồ Đề
Diết tội đẳng hà sa = tiêu mòn các tội đặng về Tây Phương
Viễn ly tam đồ khổ = Khỏi nơi khốn khổ ba đường
Xuất sắc biến liên hoa = Thoát ra liền thấy chán trường liên hoa
Án phệ lô giá na, mạ lạ, mạ lạ, ta phạ ha ( 7 lần )
Ái hà thiên xích lãng = Ái hà ngàn thước nước lao xao
Khổ hải vạn trùng ba = Trôi chìm biển khổ, sóng nhồi thảm ôi
Dục thoát luân hồi khổ = Muốn cho khỏi kiếp luân hồi
Tảo cấp niệm Di Đà = Phải mau sớm niệm, Nam mô Di Đà
Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Đại Nguyện Đại Lực Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật (108 lần)

KHÁI NIỆM HẠT BỒ ĐỀ

Hạt bồ đề hay còn goi bodhi, chuỗi hạt bồ đề theo nguyên âm là bodhi mala, và bodhi dịch ra nghĩa là "mở rộng",
Chuỗi hạt bồ đề có rất nhiều loại và nhiều loài cây cùng họ với cây Bồ Đề tuỳ theo thổ nhưỡng và khí hậu ở từng vùng riêng biệt mà ra các loại hạt khác nhau vì vậy mới phân ra thành nhiều loại bồ đề.
Tạm chia ra làm 2 loại chính và 3 loại thông dụng :
2 loại chính gồm có: - Hạt Bồ Đề tròn, loại này thường hay xuất hiện ở những vùng xứ nóng vì vậy ta nhìn hạt sẽ tròn và mịn hơn
- Hạt Bồ Đề nhăn loại này thường hay xuất hiện ở những vùng xứ lạnh đặc điểm là hạt nhăn vào có nhiều gân nổi lên khi lần hơi rát rát ở ngón tay, tuy nhiên hiện nay đa phần người ta đã mài đi nên ko còn bị rát tay nữa.
[Hình: attachment.php?aid=11231]
3 loại hạt thông dụng để làm chuỗi gồm có:
- Hat Bồ Đề Phật Nhãn: đây là loại cây Bồ Đề gốc mà đức Phật nhắc tới có ở Nepal và được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới
Đặc điểm nhận biết đễ nhất là trên hạt có hình giống như con mắt trên mỗi hạt và khi đập các hạt vào nghe tiếng cạch cạch (không phải cộp cộp như gỗ)

-Hạt Bồ Đề Tam Bảo: loại hạt này có chủ yếu ở các vùng thuộc dãy Hymalaya , đặc điểm dễ nhận biết nhất là : trên mỗi hạt đều có 3 chóp theo hình tam giác nên hay gọi là Bồ Đề Tam Bảo

Bồ Đề Myanma: loại Bồ Đề này còn gọi là bồ đề đỏ, cũng có cả màu nâu và 1 số màu khác, xuất hiện ở vùng đông nam á như Myanma, Vietnam, Campuchia v..v... đặc điểm dễ nhận biết là khá nhẵn và bóng có viền tròn xung quanh hơi giống 1 số hạt như hạt mơ

lCác chuỗi hạt bồ đề đều rất dễ bị mối mọt nếu không lần chuỗi thường xuyên hoặc để ở nơi ẩm thấp ảnh hướng đến tuổi thọ chuỗi hạt vì thế nên sử dụng thường xuyên
KHÁI NIỆM VỀ HẠT KIM CANG (rudraksha) :
Cũng giống như hạt bồ đề hạt kim cang cũng có nhiều loại khác nhau, cây rudraksha , rudra tức là con mắt, là một cây cổ thủ, có tán lá rộng xanh, hạt giống của cây được sử dụng như một truyền thống của Ấn Độ để làm chuỗi hạt cầu nguyện, cây có tên khoa học là E.ganitrus . Cây Rudraksha phát triển ở khu vực đồng bằng sông Hằng, ở chân núi dãy Hymalaya đến Đông Nam Á, Quả Rudraksha được bao phủ bởi màu xanh lam khi chín hoàn toàn Cũng vì lý do này nên cây này cũng được người Phương Tây gọi là bluberry (dâu xanh)
[Hình: attachment.php?aid=11229]

Drudraksha được sử dụng bời người Ấn Độ (nhưng người theo giáo phái Shikh và những người theo đạo Phật) hạt được xâu thành chuỗi đề lần và thiền định với mục đích thánh hóa cơ thể ,tâm trí, và linh hồn , một truyền thuyết nói rằng khi thần Shiva (một vị thần trong bà la môn giáo ) mở mắt sau một thời gian thiền yoga, vì ông đã đạt thành tựu nên ông đã đổ một giọt nước mắt xuống thế gian và phát triển thành cây Rudraksha, trên hạt thường có 5 múi tượng trưng cho 5 bộ mặt của thần Shiva, đôi lúc có những giống có đến từ 1- 21 khuôn mặt, Đặc điểm dễ nhận biết nhất của hạt kim cang (kim cương) là rất cứng, sùi và thô ráp hơn nhiều so với hạt Bồ Đề, có 5 hoặc nhiều đường viền lõm dọc xuống quanh hạt .


File đính kèm Thumbnail(s)
           
THANK YOU
[-] dieuquang được 2 thành viên cám ơn cho post này:
langtrang (02-07-2015 08:04 AM), baothai (02-07-2015 10:56 AM)
 


Các bài viết trong chủ đề này
NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-01-2015, 06:00 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-01-2015, 06:08 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-01-2015, 06:14 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-01-2015, 05:14 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-01-2015, 03:13 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-01-2015, 11:18 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 08-01-2015, 09:28 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-01-2015, 05:09 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-01-2015, 05:23 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 11-01-2015, 09:14 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 13-01-2015, 06:18 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 13-01-2015, 10:33 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 13-01-2015, 09:38 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-01-2015, 07:58 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-01-2015, 01:23 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-01-2015, 06:08 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-01-2015, 11:07 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 22-01-2015, 04:24 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-02-2015, 05:54 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-02-2015, 06:10 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-02-2015, 09:45 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-02-2015, 02:43 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-02-2015, 02:45 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-02-2015, 02:53 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-03-2015, 03:33 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-03-2015, 03:35 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 05-03-2015, 11:16 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 05-03-2015, 02:52 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 10-03-2015, 08:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 10-03-2015, 08:21 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-03-2015, 02:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-03-2015, 02:47 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-03-2015, 02:48 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-03-2015, 02:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-03-2015, 10:56 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-03-2015, 10:57 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-03-2015, 10:58 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-03-2015, 11:01 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 29-03-2015, 09:35 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-04-2015, 08:06 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-04-2015, 08:08 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-04-2015, 08:09 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-04-2015, 08:57 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-04-2015, 04:13 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-04-2015, 08:47 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-04-2015, 04:13 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-04-2015, 04:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-04-2015, 04:20 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-05-2015, 05:18 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-05-2015, 05:20 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-05-2015, 05:23 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-05-2015, 05:26 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-05-2015, 03:44 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-05-2015, 03:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-06-2015, 10:20 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-06-2015, 10:22 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-06-2015, 02:23 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-06-2015, 02:26 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-06-2015, 09:17 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-06-2015, 03:44 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-06-2015, 08:41 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 25-06-2015, 05:41 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-06-2015, 09:07 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-07-2015 09:42 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-07-2015, 08:22 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-07-2015, 08:27 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-07-2015, 08:41 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-07-2015, 08:07 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-07-2015, 08:24 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-07-2015, 08:29 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-07-2015, 08:16 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-07-2015, 08:32 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-07-2015, 09:03 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-07-2015, 09:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-07-2015, 05:27 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 20-07-2015, 09:29 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-07-2015, 02:29 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-07-2015, 08:37 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-07-2015, 08:39 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-07-2015, 08:20 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 26-07-2015, 04:00 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-07-2015, 05:34 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-07-2015, 05:36 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-07-2015, 03:42 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-07-2015, 03:52 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-08-2015, 05:13 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-08-2015, 05:14 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-08-2015, 06:32 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-08-2015, 06:38 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-08-2015, 06:40 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-08-2015, 06:46 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-08-2015, 04:23 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-08-2015, 04:26 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 11-08-2015, 05:56 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-08-2015, 04:28 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-08-2015, 05:28 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-08-2015, 05:41 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-08-2015, 09:34 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-08-2015, 08:45 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-08-2015, 08:47 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-08-2015, 02:03 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-08-2015, 10:05 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 23-08-2015, 10:37 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 26-08-2015, 10:13 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 26-08-2015, 10:14 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-09-2015, 09:10 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 05-09-2015, 04:55 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-09-2015, 09:31 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-09-2015, 03:43 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-09-2015, 06:27 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 30-09-2015, 01:53 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-10-2015, 02:43 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-10-2015, 03:52 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-10-2015, 03:54 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-10-2015, 04:22 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-10-2015, 03:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-10-2015, 06:22 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-10-2015, 02:32 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 30-10-2015, 10:19 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-11-2015, 09:16 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-11-2015, 05:58 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 15-11-2015, 09:43 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-11-2015, 01:27 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-11-2015, 06:23 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-11-2015, 05:40 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-12-2015, 05:22 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-12-2015, 08:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-12-2015, 11:08 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-12-2015, 04:41 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-12-2015, 04:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-12-2015, 05:30 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-12-2015, 05:35 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-12-2015, 08:13 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-12-2015, 11:30 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-01-2016, 06:03 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-02-2016, 07:53 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-02-2016, 06:31 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-02-2016, 05:17 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-02-2016, 10:06 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 26-02-2016, 09:03 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-03-2016, 11:24 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-03-2016, 12:10 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 05-03-2016, 10:57 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 05-03-2016, 11:34 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-03-2016, 08:26 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-03-2016, 10:12 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-03-2016, 03:24 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-03-2016, 03:39 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 30-03-2016, 09:25 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 01-04-2016, 04:52 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 10-04-2016, 05:28 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 15-04-2016, 04:53 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-04-2016, 09:33 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-04-2016, 07:11 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-04-2016, 05:26 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-04-2016, 05:50 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-04-2016, 10:12 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 13-05-2016, 07:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-05-2016, 06:47 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-05-2016, 06:47 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-05-2016, 06:58 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-06-2016, 12:42 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 13-06-2016, 06:15 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-07-2016, 11:13 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-07-2016, 11:19 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-07-2016, 05:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-07-2016, 08:32 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-08-2016, 07:33 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-08-2016, 09:24 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-09-2016, 09:19 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-09-2016, 09:22 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-09-2016, 09:23 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-10-2016, 10:58 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-10-2016, 10:27 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-10-2016, 10:31 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-10-2016, 10:33 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-10-2016, 10:36 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-10-2016, 10:38 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 31-10-2016, 05:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-11-2016, 08:31 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-11-2016, 09:36 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 11-11-2016, 08:58 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 11-11-2016, 09:00 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 07-12-2016, 06:09 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 07-12-2016, 06:13 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-12-2016, 10:00 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-12-2016, 10:00 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-12-2016, 10:01 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 25-12-2016, 11:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 25-12-2016, 11:21 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 25-12-2016, 11:22 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 26-12-2016, 07:15 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-12-2016, 04:02 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-12-2016, 11:33 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-12-2016, 06:15 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-12-2016, 06:22 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-01-2017, 06:12 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-01-2017, 05:57 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 07-02-2017, 03:57 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-03-2017, 09:48 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-03-2017, 10:03 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 11-03-2017, 12:00 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-03-2017, 05:03 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-03-2017, 05:44 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-03-2017, 09:23 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-03-2017, 09:29 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-03-2017, 08:01 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-05-2017, 03:41 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 25-05-2017, 07:39 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-05-2017, 10:06 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-06-2017, 08:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-07-2017, 09:54 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-07-2017, 09:55 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-08-2017, 07:04 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-08-2017, 07:24 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-08-2017, 08:57 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-08-2017, 06:43 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-10-2017, 09:17 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-12-2017, 04:20 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-12-2017, 04:27 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-02-2018, 03:41 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-04-2018, 03:25 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 15-04-2018, 11:01 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-04-2018, 03:27 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-04-2018, 11:10 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-04-2018, 11:20 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-04-2018, 11:20 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 02-05-2018, 07:08 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-05-2018, 10:48 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 04-05-2018, 06:24 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-05-2018, 05:54 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-06-2018, 09:37 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-06-2018, 05:16 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-07-2018, 09:57 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-07-2018, 08:51 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 20-07-2018, 08:52 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 25-07-2018, 10:35 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-08-2018, 06:24 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-08-2018, 06:24 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-08-2018, 09:48 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-08-2018, 09:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-08-2018, 09:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 30-08-2018, 06:31 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-09-2018, 08:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-09-2018, 08:48 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-10-2018, 06:38 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-11-2018, 08:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 18-01-2019, 09:07 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 30-01-2019, 03:10 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-02-2019, 09:22 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-02-2019, 11:07 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-02-2019, 05:18 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-03-2019, 06:01 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 10-04-2019, 06:29 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-04-2019, 04:28 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-04-2019, 07:42 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-06-2019, 06:25 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 11-07-2019, 08:54 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-07-2019, 06:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-07-2019, 05:07 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 23-07-2019, 05:08 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 31-07-2019, 06:03 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-08-2019, 05:57 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-11-2019, 06:06 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 10-12-2019, 05:36 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-01-2020, 05:30 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 24-01-2020, 05:00 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-01-2020, 05:37 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 05-05-2020, 07:54 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 06-05-2020, 02:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 13-05-2020, 04:42 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 29-06-2020, 08:21 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 30-06-2020, 07:45 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 13-07-2020, 11:42 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 22-07-2020, 09:12 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 09-08-2020, 07:05 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-09-2020, 07:07 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 03-09-2020, 07:11 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - baothai - 10-11-2020, 12:11 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 28-01-2021, 06:56 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 17-02-2021, 05:46 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 27-02-2021, 06:10 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 07-04-2021, 05:37 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 10-06-2021, 05:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 12-06-2021, 08:05 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 14-06-2021, 07:47 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 08-08-2021, 06:50 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 19-11-2021, 06:28 AM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-01-2022, 12:40 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 16-01-2022, 12:49 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-01-2022, 12:34 PM
RE: NEW TOPIC'S DQ - dieuquang - 21-01-2022, 12:45 PM

Chuyển nhanh:


Đang xem chủ đề này: 3 Khách

Liên hệ | Gốc Quê | Lên trên | Nội dung | Bản rút gọn | Tin RSS