Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
PHẬT BÀ QUAN ÂM
31-12-2012, 12:09 PM
Bài viết: #1
PHẬT BÀ QUAN ÂM
NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT
CỨU KHỔ CỨU NẠN ! CHIÊM NGƯỠNG

ĐỨC PHẬT QUAN ÂM

VÀ CẦU NGUYỆN CHO MỌI CHÚNG SINH VÔ VÀN AN LẠC TRONG ĐỜI ĐỜI KIÊP KIẾP

Hôm nay là ngày Quan Âm ra đời 9 lộc ,99 thọ , 999 phúc, 9999 hy vọng ,99999 tai qua, 999999 bình an . Thần tiên sẽ phù hộ cho bạn và cả người thân .

[Hình: attachment.php?aid=4138]


File đính kèm Thumbnail(s)
   


CÔNG CHA NHƯ NÚI THÁI SƠN, NGHĨA MẸ NHƯ NƯỚC TRONG NGUỒN CHẢY RA

.........LOVE YOU ALL..............
THANK YOU
[-] baothai được 1 thành viên cám ơn cho post này:
dieuquang (01-01-2013 04:20 AM)
01-01-2013, 05:17 AM
Bài viết: #2
RE: PHẬT BÀ QUAN ÂM
Nuôi dưỡng thân tâm




...Đã có thân thì phải có nhu cầu về ăn, cho nên, lúc bé chúng ta được nuôi bằng nguồn sữa mẹ tinh khiết, khi lớn lên, người mẹ lại chọn thức ăn thật tươi sạch, tránh độc tố có hại cho sức khỏe...



Theo quan niệm nhà Phật, con người sinh ra trên cuộc đời này được cấu thành bởi hai phần danh và sắc. Danh chỉ thọ, tưởng, hành, thức. Sắc chỉ thân thể. Thọ, tưởng hành, thức thuộc về tinh thần; còn sắc thuộc về vật chất. Nói cách khác, đó là thân và tâm. Đã có thân thì phải có nhu cầu về ăn, cho nên, lúc bé chúng ta được nuôi bằng nguồn sữa mẹ tinh khiết, khi lớn lên, người mẹ lại chọn thức ăn thật tươi sạch, tránh độc tố có hại cho sức khỏe. Về tâm, mẹ dùng lời hay ý đẹp dạy con, cho con đến trường để mở mang kiến thức. Đến khi tự lập, mỗi người đều phải tự biết chăm sóc bản thân mình, bởi sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả. Nếu bệnh tật triền miên thì dù có tiền rừng, bạc biển cũng không được an vui, hạnh phúc. Về tinh thần cũng vậy, chúng ta phải biết nuôi dưỡng, vun đắp cho mỗi ngày thêm thánh thiện, thanh cao.


1. Nuôi dưỡng thân.


1.1 Ăn


Khi ăn phải ý thức được việc ăn là để nuôi dưỡng thân thể, xem thức ăn đưa vào cơ thể mình có đảm bảo dinh dưỡng hay không. Ví dụ như không nên ăn thức ăn thiu, hư, có độc tố, quá hạn sử dụng, hay thức ăn có nhiều đường hoá học... Từ xưa, dân gian đã đúc kết câu “Bệnh tòng khẩu nhập”. Mọi bệnh tật đều do ăn uống mà ra. Vì thế, chỉ nên ăn vừa đủ, điều hòa cho thật tốt, ăn nhiều quá cũng sinh bệnh, mà thiếu quá thì cơ thể suy nhược. Trong kinh Tạp A Hàm có chép, một lần Vua Ba Tư Nặc đến thăm đức Phật với thân hình to nặng nề: “Bạch Đức Thế Tôn thân thể của con lúc này đang béo phì. Con không biết phải làm sao?”. Đức Phật đọc một bài kệ, vua sai người hầu học thuộc và mỗi bữa cơm đều đọc để vua biết chánh niệm về ăn uống. Nhờ vậy, nhà vua ăn uống có chừng mực hơn và thân hình gọn trở lại.


Chánh niệm trong khi ăn là cố gắng nhai kỹ, không ăn phi thời và phải quán sát xem thức ăn này từ đâu mà có. Chẳng hạn ăn miếng thịt, biết ngon miệng mình mà không biết vì đó mà bao chúng sinh đau đớn, oán hận. Nếu lấy sinh mạng của chúng sinh khác để nuôi sinh mạng mình, thì tâm từ bi và lòng nhân từ ở đâu? Phật dạy, gieo nhân nào thì gặt quả đó. Giết chúng sinh để ăn thịt, chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ phải nhận lấy kết cục tương tự. Không những thế, trong vòng sinh tử luân hồi này, chúng ta không phải sinh ra một đời, mà xoay vần nhiều đời nhiều kiếp trong vòng lục đạo. Ăn thịt các loài động vật là vô tình chúng ta đã ăn thịt ông bà, tổ tiên, cha mẹ ta kiếp trước. Đó cũng chính là nguyên nhân đưa chúng ta đến đau khổ trầm luân trong sáu đường.


Nếu ai đã xem chương trình Phật pháp nhiệm màu kỳ 8, đều biết Tổng giám đốc tập đoàn Tôn Hoa Sen ăn chay trường mà vẫn khỏe mạnh, thành đạt. Người Ấn Độ ăn cơm với món súp nấu bằng đậu vàng và muối, ngoài ra còn có thêm món Chapati gồm bột mì nhồi dẻo, cán mỏng, sau đó nướng lên chấm với súp. Người Tây Tạng cũng ăn gần giống như vậy. Còn bên Nhật có ông Oshawa đã nghĩ ra phương pháp thực dưỡng bằng cách ăn gạo lứt với muối mè. Vậy mà tất cả họ đều sống khỏe mạnh, dẻo dai và ít bệnh tật. Điều này cho thấy, không phải do ăn đơn giản mà sinh bệnh tật hay thiếu sức khỏe. Thực tế có những người ăn đầy đủ cao lương mỹ vị, đủ kiểu chế biến mà bệnh vẫn cứ bệnh. Vì thế, chúng ta cần xem xét lại vấn đề ăn. Nếu ta biết ăn đúng cách thì ăn chay vẫn khỏe mạnh, lại còn giảm được bệnh tật. Đối với người xuất gia, Phật dạy chỉ ăn buổi sáng và trưa, còn tối không nên ăn. Ăn tối quá no, khi công phu dễ gây buồn ngủ và sinh nhiều dục vọng. Vì thế buổi tối chỉ nên ăn nhẹ.


1.2 Uống


Tùy theo hoạt động, thời tiết hoặc tùy theo nhu cầu cơ thể mà có sự dung nạp cho phù hợp. Khi uống phải chọn thức uống có lợi cho sức khỏe, tránh thức uống có hại cho cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, nước uống có gas có chứa khí cacbonnic nên khi uống sẽ đi vào máu gây đau ruột và dạ dày. Người ta thí nghiệm bỏ mảnh xương vào nước ngọt có gas. Sau 10 ngày, xương mục và tan ra hết.


Rượu là thức uống không những có hại cho đời này mà cả đời sau. Trong nhà Phật, uống rượu là giới cấm. Trong Luật có ghi, người say rượu sẽ dẫn đến: 1. Tâm tán loạn, của cải rơi mất; 2. Thân hay sinh tật bệnh; 3. Tăng trưởng tâm giết hại; 4. Tâm sân hận bùng bốc, dễ gây sự tranh đấu; 5. Trí tuệ dần kém; 6. Phúc đức tiêu mòn; 7. Sự nghiệp chẳng thành; 8. Thêm nhiều sự buồn khổ; 9. Khổ nhục cha me vợ con; 10. Thân hoại mạng chung đọa vào điạ ngục chịu khổ, đời đời u tối. Vì vậy, uống rượu rất nguy hiểm, không chỉ khiến tâm trí u mê mà còn ảnh hưởng đến thế hệ con cháu.


1.3 Thở


Phật dạy, mạng sống chỉ trong một hơi thở. Hằng ngày chúng ta hít thở khói từ các xí nghiệp, nhà máy, lẫn bụi đường và khói xe… Do vậy, cần có thời gian để thanh lọc cơ thể mình bằng cách tập thở mỗi ngày. Ngồi hít vào cho thật đầy bụng, đến khi hít không được nữa thì thở ra. Thở vào phình bụng, thở ra hóp vào. Hằng ngày, ta có thể tập cách thở này để giúp máu huyết lưu thông, tăng cường sức đề kháng, gìn giữ tuổi xuân. Phương pháp này đặc biệt có ích cho nhưng người làm văn phòng, giúp loại bỏ được căng thẳng, tinh thần trở nên phấn chấn trở lại. Vì thế, thay vì nói chuyện phiếm thì ta dành thời gian đó hít thở thật sâu, kèm theo câu niệm Phật. Vừa hít vừa niệm Phật có lợi cho thân và tâm. Đó cũng là tu vậy!


1.4 Hoạt động


Con người chúng ta có hoạt động thì máu huyết mới lưu thông và giảm thiểu bệnh tật. Một chiếc xe nhiều năm không vận hành sẽ bị rỉ sét. Thân thể con người cũng vậy, không hoạt động sẽ sinh bệnh. Người ít lao động thì cần phải cố gắng tập thể dục, hoặc Phật tử chúng ta nên đi kinh hành. Pháp đặc biệt có lợi ích cho thân tâm đó là pháp môn lạy Phật. Lạy Phật là cách vận động cho máu huyết được lưu thông, đồng thời cũng là cách tu tập rất tốt. Mỗi sáng lạy khoảng 100 lạy. Và một điều quan trọng không thể bỏ qua, trong cơ thể con người có ba yếu tố quan trọng đó là: tinh, khí, thần. Tinh là cốt tủy của con người do các chất bổ dưỡng của thức ăn tạo thành, tinh lực đầy đủ thì khí lực mạnh, khi tinh khí đầy đủ thì tinh thần sẽ sáng suốt. Vì thế, người phóng túng, hoang dâm vô độ sẽ hao tổn tinh khí, cơ thể hom hem gầy yếu… Cho nên, nếu biết tiết chế, sống khoa học thì sẽ được khỏe mạnh, sống lâu.


1.5 Ngủ nghỉ


Thân thể có hoạt động thì phải có nghỉ ngơi. Vì thế, giấc ngủ đặc biệt quan trọng cho cơ thể chúng ta. Tùy theo thời khóa hoạt động của mỗi người mà có phương pháp sắp xếp giờ giấc cho phù hợp. Không nên ngủ quá độ dẫn đến tinh thần mệt mỏi, đầu óc mụ mị, cơ thể lười biếng…


Tóm lại, về vấn đề nuôi dưỡng thân cần ăn uống, thở, hoạt động và ngủ nghỉ trong chánh niệm. Thực tập được điều này trong cuộc sống thì sẽ có một đời sống lành mạnh, an vui.


2. Nuôi dưỡng tâm


Tâm cũng có nhu cầu “ăn”. Nếu hằng ngày, ta nuôi bằng ác pháp thì tâm sẽ trở nên độc ác. Việc xem nhiều phim ảnh, sách báo khiêu dâm, giết hại... chắc chắn sẽ tác động xấu đến tâm tính của mỗi người. Vì thế, người học Phật phải nuôi tâm bằng thiện pháp, là những pháp lành đưa tâm hồn ta đến chân - thiện - mỹ. Trong kinh nói: “Thâm nhập kinh tạng trí tuệ như hải”. Nên hằng ngày chúng ta phải thường xuyên đọc kinh, nghe pháp. Khi ta trồng cây, muốn nó tươi tốt thì phải chăm bón. Tâm con người cũng vậy, nếu năng tụng kinh, nghe pháp, và sửa đổi mình, tâm sẽ luôn được an lạc.


2.1 Nuôi dưỡng tâm từ


Tâm từ là lòng thương, muốn tất cả mọi người biết đến con đường đạo pháp, tránh điều ác, hướng về điều lành. Người có tâm từ giống như người mẹ luôn yêu thương, che chở cho con mình, dù đứa con ấy có tật nguyền, hư hỏng, không chịu nghe lời đi chăng nữa. Đó là thứ tình thương vô điều kiện, vô bờ bến. Nếu ta phát được tâm như thế, tâm thù oán, giận hờn sẽ nhỏ dần, và tình thương trong ta sẽ lớn lên mỗi ngày.


2.2 Nuôi dưỡng tâm bi


Tâm bi là lòng thương xót khi thấy chúng sinh chịu cảnh trầm luân sinh tử, nạn tai, tranh đấu, những chúng sinh khổ đau nơi địa ngục, ngạ quỷ. Ta phải khởi lòng thương mong muốn họ được thoát khổ, xem tất cả chúng sinh như là người thân của mình. Khi họ khổ thì ta cũng khổ đau như họ vậy. Nếu tâm bi càng lớn thì tâm ác độc, bạo tàn sẽ nhỏ dần.


2.3 Nuôi dưỡng tâm hỷ


Hỷ là vui, nhưng không phải vui vì tham dục, ăn chơi, thỏa mãn những thú tính tầm thường, mà vui vì thấy người thành đạt, giàu sang, biết tu nhân tích đức. Nuôi dưỡng tâm hỷ là đấu tranh với tâm đố kỵ trong ta và tự sửa mình ngày một cao thượng hơn.


2.4 Nuôi dưỡng tâm xả


Tâm xả nghĩa là không chấp trước, tâm không động giữa lời khen chê. Nếu có tâm chấp trước thì phiền não sẽ theo sau. Khi con chim bay qua dòng sông rồi, thì bóng nó dưới mặt sông không còn nữa. Sống như vậy thì tâm mới an nhiên, tự tại. Điều gì đến chúng ta chấp nhận, điều gì đi thì không nên chấp vào đó mà phiền não. Phật dạy: “Quá khứ không truy tìm, tương lai không ước vọng”. Sống theo tinh thần đó, cũng đồng nghĩa với việc nuôi dưỡng tâm xả trong mỗi chúng ta.


2.5 Nuôi dưỡng tâm khiêm hạ


Khiêm hạ, là luôn tôn trọng và có thái độ nhẹ nhàng lễ phép, cẩn trọng với người. Người có tâm tự cao tự đại sẽ khiến người khác khó thương yêu gần gũi. Nên nếu biết khiêm hạ, tự biết mình còn yếu kém thì sẽ học hỏi thêm nhiều. Ở các nước Phật giáo nguyên thủy, vua chúa đều quỳ lạy trước Phật. Đó là tính khiêm cung để làm hẹp tâm ngã mạn.


2.6 Nuôi dưỡng tâm cung kính



Khi đức Phật thành đạo đã nói: “Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành”. Cho nên, dù sang hay hèn, đẹp hay xấu, thông minh hay ngu dốt, tàn tật hay lành lặn thì cũng đều có Phật tính. Vì vậy, biết tôn trọng mọi người, thấy ai ai cũng là Phật, thì tâm cung kính sẽ tăng lên.

2.7 Nuôi dưỡng tâm vô ngã vị tha



Vô ngã là quên mình, vị tha là vì người. Mục đích của người học Phật là là trên cầu thành Phật, dưới độ chúng sinh. Ngày hôm nay được gặp Phật pháp, biết tu tập thì phải có tâm muốn đem nhưng điều ấy phổ cập đến nhiều người, làm sao cho ai ai cũng biết đến Phật pháp, cũng biết tu tập giống mình. Vì chiếu theo nhân quả, nếu gieo nhân tốt thì sẽ được hưởng quả tốt; sống vị tha, sẽ được người người thương mến, quý trọng.


2.8 Thường xuyên tu học Phật pháp




Người học Phật phải chú trọng hai vấn đề: một là tụng kinh nghe pháp, hai là ngồi thiền niệm Phật. Tụng kinh, nghe pháp giúp mình mở mang kiến thức, hiểu biết đúng đắn thì thực hành mới có lợi. Cho nên, chư tổ có câu: “Thiền duyệt vị thực, pháp hỷ sung mãn” (Lấy niềm vui của thiền để làm món ăn, lấy niềm vui của pháp để nuôi lớn đạo tâm mình). Ta học pháp thường xuyên giống người đi trong sương lâu cũng thấm ướt. Nuôi dưỡng tâm thiện thì lời nói, hành động dễ thương; đời này được an vui, đời sau sinh về cảnh giới tốt đẹp. Ngược lại người nuôi dưỡng tâm ác, lời nói thô lỗ, hành động bất thiện, ai cũng lánh xa, đời này đau khổ, đời sau đọa vào ác đạo.


Tóm lại, người học Phật phải ý thức được việc nuôi dưỡng thân tâm. Thân tuy là giả tạm nhưng lại là chiếc thuyền đưa ta qua biển khổ sinh tử. Nếu không chăm lo đến sức khỏe của mình, nay ốm, mai đau, thì không còn thời gian để tu tập. Về tâm, nên thường xuyên tụng kinh, niệm Phật, nghe thuyết pháp và thực hành nuôi dưỡng tâm từ - bi - hỷ - xả - khiêm hạ - cung kính - vô ngã, vị tha. Được như vậy, đời này thân tâm sẽ được an vui, hạnh phúc và hướng đến giải thoát luân hồi sinh tử.




BBT WebSite

http://www.chuahoangphap.com.vn/news.php?id=1556


CÔNG CHA NHƯ NÚI THÁI SƠN, NGHĨA MẸ NHƯ NƯỚC TRONG NGUỒN CHẢY RA

.........LOVE YOU ALL..............
THANK YOU
[-] baothai được 2 thành viên cám ơn cho post này:
MyHang (02-01-2013 11:08 AM), dieuquang (04-01-2013 04:28 AM)
01-01-2013, 05:18 AM
Bài viết: #3
RE: PHẬT BÀ QUAN ÂM
Câu chuyện không chịu




Buông Xã , Chết Thành Ngạ




Quỷ




Diệu Âm xin kể ra một câu chuyện có thực để chư vị nghiệm thử coi. Câu chuyện này hoàn toàn có thực, ở đời nầy chớ không phải là chuyện đời xưa. Vào cỡ tháng 6 năm 2004, có một bà cụ ở Việt Nam, bà cụ nầy bảy mươi mấy tuổi, là mẹ của một người bạn. Bà cụ nầy bị bán thân bất toại nằm trên giường không đi được nữa đã sáu tháng qua rồi, tức là nằm để chờ chết. Người bạn tới hỏi tôi bây giờ phải làm sao để cứu người mẹ? Tôi mới nói là hãy về khuyên người mẹ buông hết đi, thành tâm niệm Phật cầu vãng sanh, còn mình thì tìm cách tổ chức hộ niệm. Nhắc nhở bà cụ niệm Phật, gọi là hộ niệm. Người bạn nầy về Việt Nam khuyên bà mẹ niệm Phật, thì bà cụ nói rằng:

- Con cứ thử nghĩ đi, thằng em trai út của con chưa có vợ, chưa có việc làm, làm sao mà mẹ đành lòng tu hành đây?…

Người bạn đó khuyên hoài mà người mẹ nhứt định không chịu nghe theo. Bà cứ nói:

- Bây giờ nỡ nào mà Mẹ niệm Phật cho được trong khi người em của con còn khổ như vậy!

Thời gian khuyên qua khuyên lại như vậy bà mẹ cũng vẫn không niệm Phật. Khoảng bốn-năm tháng sau gì đó thì bà cụ chết. Chết rồi, sau khi mai táng xong thì cái tấm hình của bà cụ để thờ trên bàn tự nhiên rơi ra nước mắt. Tôi hỏi, nước mắt rơi ra từ khóe nào? Người bạn nói là rơi từ khóe ngoài. Tự nhiên cái khóe mắt trong tấm hình tự nó rơi nước ra lăn xuống má đọng lại một giọt nước. Ban đầu người ta tưởng là có người vô ý làm rơi nước. Nhưng không phải, tấm hình đó để trong khuôn kiếng, và nước vẫn cứ rịn ra liên tục ba ngày như vậy, chặm không khô. Chặm cái giọt nước này rồi lại rỉ ra giọt nước khác rồi lăn xuống má.

Người bạn đó cũng cầu siêu, làm nhiều việc lắm… Sau đó có một cái chuyện lạ lùng khác xảy ra. Khoảng chừng mấy tuần sau thì linh hồn của người mẹ đó ứng mộng về báo cho người con trai rằng, sáng mai hãy đến tại địa điểm đó để nhận việc làm, mẹ đã xin được việc cho con ở đó rồi. Người con đó thấy như vậy mới nói lại với người nhà, thì người nhà bàn rằng, chắc là mẹ hiển linh xin được việc làm thật đó, nên cứ theo lời mẹ đi. Người em trai mặc áo quần chỉnh tề, sáng ngày hôm sau tới tại địa điểm đó… Đúng như vậy, người con tới tại chỗ đó và người ta nhận cho anh làm việc.

Không biết là việc làm đó có tốt lắm không? Nhưng có việc làm thì gia đình cũng thấy yên tâm. Nhưng sau đó lại có thêm một hiện tượng khác xảy ra tiếp. Sau khi cúng thất bốn mươi chín ngày xong rồi, thì chiều chiều khoảng chừng 5-6 giờ, tức là mặt trời vừa lặn, thì bà Cụ lại hiện thân về trước đầu hè của gia đình đó mà khóc! Người ta thấy được, các con cái đều thấy được bà Mẹ hiện về ngay tại đầu hè ngồi khóc. Người con của bà Cụ nghe nói vậy mới sợ quá! Sợ mất hồn! Thực sự là sợ quá! Mới tới tìm tôi và hỏi, làm sao để giải quyết vấn đề đây? Thực sự, là trong trường hợp đó tôi cũng không biết cách nào giải quyết. Tôi chỉ khuyên người bạn đó hãy mau mau trở về lại Việt Nam, lấy số tiền mà bà Cụ tích trữ được đem ra in kinh, ấn tống, in hình Phật, phóng sanh, làm tất cả những việc thiện lành, rồi hồi hướng thẳng cho hương linh của bà Cụ, và mỗi chiều niệm Phật xong, đứng trước bàn thờ của bà Cụ khai thị cho bà Cụ:

- Mẹ ơi! Mẹ đã bị đọa lạc rồi! Vì tình chấp không bỏ, nên Mẹ đã bị khốn khổ rồi! Bây giờ Mẹ trở về đây khóc than với tụi con, tụi con cũng không cứu được Mẹ. Chỉ có Mẹ ngộ ra, quyết lòng buông xả, thành tâm niệm phật cầu vãng sanh Tây Phương. Con sẽ làm tất cả những việc thiện lành để hồi hướng cho Mẹ. Mau mau Mẹ phải ngộ ra để tìm con đường giải thoát cho chính Mẹ.

Tôi khuyên đại khái như vậy. Tôi cũng khuyên người bạn hãy đến một tự viện nào đó, xin các Sư cầu siêu cho Mẹ mình thêm 49 ngày nữa, cứ tận sức mà làm chớ không biết cách nào hơn? Người bạn đó đã về Việt Nam và làm đúng như vậy. Sau đó người mẹ không về khóc nữa, còn vấn đề có giải thoát được hay không thì không dám nói. Khi trở lại Úc, người bạn đó đã đến biếu cho tôi một chồng hình Phật như thế này, và nói với tôi rằng:

- Đây là những việc tôi đã làm được. Tôi cúng dường những hình Phật nầy ở Việt Nam nhiều lắm, nay tôi đem tới đây gởi cho anh để anh đi phát cho người ta, hồi hướng công đức cho Mẹ tôi.

Sự việc đó có thật đã xảy ra vào khoảng giữa năm 2004.

Mình thấy đó, đã nằm trên giường bệnh trên nửa năm để chờ từng phút ra đi, thế mà tình chấp không buông xả được. Vì tình chấp không buông xả, nên khi chết đi, mới lặn lội kiếm cho người con một việc làm. Việc làm không biết như thế nào? Đến bây giờ người con đó không biết còn giữ được việc làm đó hay không? Không biết! Nhưng vì cái chấp nầy, người Mẹ đã bị nạn rồi! Sau 49 ngày mà hiện thân về trước đầu hè cho người ta thấy và khóc, thì chắc chắn bị khổ rồi! Địa ngục thì chắc không thể nào xuống được đâu, vì nếu đã rơi vào trong địa ngục, thì dễ gì ra được để báo cho người thân? Nếu mà lọt vào trong hàng bàng sanh súc vật thì cũng không về được nữa rồi, vì đã biến thành bốn cẳng chạy lăng quăng ở đâu đó rồi, nhưng đây không phải. Nếu mà đầu thai chuyển thế thành người cũng không thể nào trở lại được nữa.

Mình dùng cái phương pháp loại suy để tìm hiểu thì rõ ràng bà Cụ nầy đã rơi vào trong hàng quỷ đói. Kinh Phật chúng ta gọi là “Ngạ Quỷ”. Quý vị thấy không? Dễ sợ không? Người con đó có được việc làm đó, có đánh đổi được sự đọa lạc của người mẹ trong vạn kiếp ở hàng quỷ đói hay không? Khi mà rơi vào đó rồi dù có khóc, khóc cho một vạn đời đi nữa, nước mắt có biến thành biển đi nữa, cũng không giải quyết được gì cả! Trong cảnh giới của quỷ đói còn khổ nhiều hơn tiếng khóc đó nữa! Nó khổ đến nỗi mà khóc không còn ra lời nữa kìa, đừng có nói là ít… Tại vì sao? Vì đói quá rồi! Không nhà không cửa, lang thang, thường thường là tìm những cái cây để mà tấp vào đó, nương vào cái sức nóng của cây đó mà sống. Mà thực sự phải tìm cây nào xấu nhứt, dở nhứt, tệ nhứt chớ những cây tốt thì đã có người chiếm rồi, không dễ gì đâu ạ! Thường khi rơi vào tình trạng đó rồi, thì phải lang thang từ chỗ nầy đến chỗ nọ, không biết chỗ nào mà sống ổn định cả! Cảnh khổ như vậy đó!…

Người tu hành chúng ta hiểu được chỗ nầy rồi, phải biết sợ. Sợ gì? Sợ cảnh ngạ quỷ! Sợ cảnh bàng sanh! Sợ cảnh địa ngục! Dễ sợ lắm!…

Nếu người con mà nhìn thấy được cảnh người mẹ đó, thì người con mới giật mình.

- Trời ơi! Tại vì con chưa có việc làm, Mẹ vì con mà Mẹ bị đọa lạc vào cảnh ngạ quỷ, bây giờ làm sao đây?

Người con mà ngộ ra đạo lý này, thì ngày đêm lo tu hành, ngày đêm lo niệm Phật, để đem tất cả công đức hồi hướng cho Mẹ, cầu cho Mẹ vượt qua ách nạn. Nhưng xin hỏi, chắc gì người con ngộ được chuyện này?! Thấy thế, rõ ràng người con đã gián tiếp gây tội cho người Mẹ. Người Mẹ vì không biết buông xả, không biết đường thoát nạn, cứ chấp vào tình thức để bị nạn. Khi đã bị nạn rồi, thì làm sao còn có thể trở về nói rằng: “Con ơi, thằng em trai của con chưa có việc làm, thì nỡ nào ta tu hành cho được!”. Mà chỉ hiện về ân hận, ngồi khóc mà thôi! Còn lời nào để nói nữa đây? Đau khổ vô cùng!

Khi nghe được mẫu chuyện này, ở đây có ai ngộ ra không? Ngộ ra đi, gọi là “Hồi đầu thị ngạn”, niệm câu A-Di-Đà Phật về Tây Phương thành đạo. Không ngộ ra, tiếp tục mê muội, mê muội nầy nó sẽ dẫn tới chỗ, nếu tránh khỏi địa ngục, thì cũng phải rơi vào ngạ quỷ! Nếu tránh được ngạ quỷ, thì nhất định phải là bàng sanh! Có những con chó sanh ra lạ lùng lắm, nó cứ chui vào trong nhà của mình, mình đá lăn cù ra nó cũng lại chui vô. Con cái không biết, cứ tưởng đó là con chó của hàng xóm, lấy roi đánh nó ra, nhưng mà đánh nó, nó cũng chạy vào. Tại sao nó không chạy vào nhà hàng xóm mà cứ chạy vào nhà mình? Coi chừng người Mẹ mình đó mà không hay! Ở quê có nhiều người không biết đạo, thấy con chó vào trong nhà thì bắt nuôi luôn. Nuôi con chó không phải vì thương nó, mà vì con gái mình vừa mới sanh một đứa cháu ngoại, đứa cháu nó bỉnh ra đầy giường đầy chiếu không ai giải quyết. Thôi nuôi con chó để nó giải quyết giùm… Đau khổ vô cùng!

Chính vì vậy, khi nghe câu chuyện này, chúng ta phải biết giật mình. Tự mình cứu lấy mình. Hồi đầu đi. Tỉnh ngộ đi. Một câu A-Di-Đà Phật đi về Tây Phương, giải thoát cho mình, giải thoát cho tất cả dòng họ, bà con, cửu huyền thất tổ trong nhiều đời nhiều kiếp, cứu cho bà con thân thuộc trong vô lượng kiếp về sau. Xin chư vị chú ý.

Nam Mô A-Di-Đà Phật.

Cư sĩ Diệu Âm (Minh Trị)


CÔNG CHA NHƯ NÚI THÁI SƠN, NGHĨA MẸ NHƯ NƯỚC TRONG NGUỒN CHẢY RA

.........LOVE YOU ALL..............
THANK YOU
[-] baothai được 1 thành viên cám ơn cho post này:
dieuquang (04-01-2013 04:29 AM)
 


Chuyển nhanh:


Đang xem chủ đề này: 1 Khách

Liên hệ | Gốc Quê | Lên trên | Nội dung | Bản rút gọn | Tin RSS